JOHANNESBURG, Nam Phi, Ngày 25 tháng 6, 2010 (Zenit.org).- Hôm nay cộng đồng Công Giáo tổng giáo phận Johannesburg đón chào thánh tích Thánh Têrêsa thành Lisieux, đánh dấu lần thứ nhất di tích của vị thánh viếng thăm quốc gia này.

Thánh tích sẽ du hành khắp Nam Phi trong 3 tuần, và đến các điạ điểm sau đây: Tzaneen, Bắc Aliwal, Queenstown, Kokstad, Umzumkulu, Mariannhill, Durban và Cape Town.

Hãng thống tấn CISA cho hay nơi dừng chân đầu tiên của thánh tích là Dòng Kín Camelô tại Benoni, nơi các linh mục của tổng giáo phận, các sơ Dòng Camêlô và Đoàn Hiệp Sĩ da Gama hiện diện trong nghi thức đón chào.

Các thánh tích sẽ ở lại trong nguyện đường dòng kín cho đến ngày thứ Hai.

Linh mục Vusi Sokhela, người khởi xướng cuộc viếng thăm đã có may mắn được một môn sinh của nhóm Con Đường Nhỏ Bé của Thánh Têêsa đến thăm giáo xứ của cha; ngài đã cho hãng thông tấn CISA hay là “ngài hy vọng rằng Thánh Têrêsa qua đời năm 24 tuổi sẽ là một gương mẫu cho giới trẻ, nhất là vì chúng tôi không có một vị thánh Nam Phi nào. Hy vọng một ngày kia nhờ kết quả của cuộc thăm viếng này sẽ có thánh tích của một vị thánh Nam Phi thăm viếng nước Pháp."

Nam Phi cũng đang là nơi tổ chức các trận túc cầu tranh giải Vô Địch Thế Giới, sẽ chấm dứt ngày 11 tháng 7.

Bắt đầu giữa tháng Chín, các thánh tích Thánh Têrêsa sẽ thăm viếng nước Anh, và Wales trong 28 ngày. Giáo phận Westminster cho hay sẽ có khoảng 286.650 khách hành hương đến viếng thánh tích trong thời gian này.