VATICAN - Cầu nguyện cho các tín hữu Trung Đông cũng như cho các linh mục và hãy mang đến cho họ sự hỗ trợ: đó là lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đối với các Kitô hữu trong buổi tiếp kiến chung hôm nay, thứ Tư ngày 9 tháng Sáu năm 2010.

Nói bằng Tiếng Pháp, ngài đã đề nghị người Công Giáo cầu nguyện với hai ý chỉ này, đồng thời thể hiện bằng sự liên đới cách cụ thể: « Anh chị em thân mến, hãy cầu nguyện cho các Kitô hữu và hãy nâng đỡ họ cách tích cực. Đặc biệt hơn nữa, trong dịp kết thúc Năm Linh Mục, cũng xin cầu nguyện cho các linh mục và chủng sinh của anh chị em. Hãy khích lệ và ủng hộ các ngài. Bước đi theo Đức Kitô, xin hãy cổ võ các bạn trẻ dâng mình cho Chúa trong thiên chức linh mục để thánh hóa Dân Người ».

Các Cha Dòng Trắng, thừa sai tại Châu Phi, đang tiến hành kỷ tổng công hội lần thứ 27 diễn ra từ 11 tháng Năm đến ngày 12 tháng Sáu tại Rôma với chủ đề: « Sứ mệnh của chúng tôi tại Châu Phi và trong thế giới Châu Phi », nhân dịp này cũng tham gia buổi tiếp kiến chung hôm nay. Đức Thánh Cha đã ngỏ lời chào các ngài bằng Tiếng Ý.

« Tôi đoan nguyền với anh em hoài niệm của mình trong cầu nguyện, ngài bày tỏ, ngõ hầu anh em vâng nghe theo hành động của Chúa Thánh Thần tiếp tục kiên nhẫn làm việc trong niềm hy vọng cho Triều Đại Thiên Chúa, tại Phi Châu cũng như trên thế giới ».

Cuối buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha đã ngỏ lời với các bạn trẻ: « Các bạn trẻ yêu quý, các con hãy tiếp tục dấn thân với niềm phấn khởi để xây dựng một nền văn minh được dựa trên những cột trụ sự thật, tình yêu, bình an và liên đới ».

Với các bệnh nhân, ngài đề nghị họ kết hợp những đau khổ bệnh tật của mình « với tình yêu vô biên của Thánh Tâm Chúa Giêsu ».

Đức Thánh Cha cũng mời gọi các cặp vợ chồng trẻ « luôn biết tiến bước nhiều hơn nữa trên con đường tình yêu và tôn trọng lẫn nhau ».