Ngài nhắc lại Gương sự Lành chiến thắng sự Dữ

Nicosia, Cyprus (Zenit.org).- Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI tỏ bày niềm vui về việc phong Chân Phước hôm Chúa Nhật 6 tháng 6 của Cha Jerzy Popieluszko, một vị tử đạo và anh hùng người Ba Lan.

Đức Giáo Hoàng đưa ra những bình luận này hôm Chúa Nhật trong một bài huấn đức trước khi đọc kinh Truyền Tin trưa với những tín hữu qui tụ tại Trung Tâm Thể Thao Eleftheria tại Nicosia.

Đức giáo Hoàng nói “Bây giờ tôi muốn nói một đôi lời về dịp tốt phong chân phước hôm nay cho Cha Jerzy Popieluszko linh mục và tử đạo,”

Khi tiếp tục nói bằng tiếng BaLan, ngài gởi “những lời chào thân tình đến Giáo Hội tại BaLan hôm nay vui mừng vì sự tôn vinh trên bàn thờ của Cha Jerzy Popieluszko.”

“Sự phục vụ nhiệt tâm và sự tử đạo của ngài là một dấu đặc biệt về sự chiến thắng của sự lành trên sự dữ,” Đức Thánh Cha nói. “ Mong sao gương và sự chuyển cầu của ngài nuôi dưỡng lòng sốt sắng các linh mục và làm cho các tín hữu bùng lên với tình yêu.”

Vị linh mục 37 tuổi là tuyên úy của phong trào Đoàn Kết Ba Lan, và chịu tử đạo năm 1984 khi mật cụ cộng sản đánh ngài và quăng ngài vào trong hồ nước trên Sông Vistula.

Đám tang Cha Popieluszko
Khoảng 400.000 người tham dự đã tham dự đám tang của ngài, và từ ngày đó, 17 triệu người đã viếng mộ ngài. Cứ đến ngày 19 tháng 10 hàng năm, một ngày canh thức 24 giờ được tổ chức để ghi nhớ ngày Ngài bị giết.

Nghi lễ phong chân phước cha Jerzy Popieluszko được cử hành hôm Chúa Nhật vừa qua tại Quảng Trường Pilsudski thành Warsaw. Nghi lễ này được chủ sự do bộ trưởng Bộ Phong Thánh, Tổng Giám Mục Angelo Amato, thay mặt Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI.

Lối 150.000 ngươi đã tham dự Thánh Lễ phong Chân Phước, trong đó có sự hiện diện của bà Cố đã 100 tuổi của vị tử đạo, vá các anh chị của Ngài.