MỸ THO - Trong niềm vui chung của Giáo Hội Việt Nam mừng Năm Thánh 2010, kỷ niệm 350 năm thành lập hai Đại Diện Tông Tòa Đàng Trong và Đàng Ngoài, 50 năm thiết lập hàng Giáo Phẩm Việt Nam và cũng là mừng 50 năm thành lập Giáo Phận Mỹ Tho, hôm nay nhân ngày Quốc tế Thiếu Nhi, có đại hội Thiếu Nhi thuộc 3 tỉnh Tiền Giang tại sân Nhà Chung Giáo Phận Mỹ Tho.

Hình ảnh đại hội Thiếu Nhi

Quang cảnh thật rộn rã, tưng bừng hơn với hơn 2000 em Thiếu Nhi đến từ 6 Giáo Hạt thuộc 3 Tỉnh Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp: Cái Bè, Mỹ Tho, Tân An, Đức Hòa, Cao Lãnh, Cù Lao Tây. Các em phấn khởi về đây tham dự Đại Hội Thiếu Nhi Năm Thánh 2010 với chủ đề: “Hãy để trẻ em đến với Thầy” ( Mc 10,14). Niềm vui của các em như được nhân lên, những tràng pháo tay vang dội cùng những lời hô to “Chúng con chào mừng Đức Cha. Chúng con yêu Đức Cha” khi thấy sự xuất hiện của vị Cha chung đồng hành cùng các em. Đại hội được khai mạc một cách trọng thể bằng nghi thức tôn vinh và cung nghinh Xương Thánh Tử đạo Phêrô Nguyễn Văn Lựu.

Thánh Lễ đồng tế với sự chủ tế của Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc cùng Cha Tổng đại diện cũng như gần 30 Linh mục trong Giáo Phận. Mở đầu bài giảng Đức Cha đã kêu mời các em xác tín một cách trang trọng là các em tin rằng Chúa rất yêu các em Thiếu Nhi. “ Những tiếng đồng thanh đáp lại thật hồn nhiên, thành thật: “con tin, con tin” Ngài mời gọi các em Tin Chúa, yêu Chúa qua việc lắng nghe Lời Chúa thể hiện bằng việc siêng năng học Giáo Lý và đem thực hành điều Chúa dạy trong cuộc sống hằng ngày. Sau Thánh Lễ các em được chia theo từng ngành để học hỏi về Năm Thánh và sau bữa cơm trưa dù giữa cái nắng oi bức của những ngày đầu hè, các em hăng say thi tìm hiểu Năm Thánh theo từng Giáo xứ, từng Giáo Hạt. Những tiếng reo hò “Cố lên! Cố Lên!” động viên, khích lệ các thí sinh nhí.

Trong tình liên đới, chia sẻ, các Huynh Trưởng thuộc Liên đoàn Anrê Phú Yên Tổng Giáo Phận Sài Gòn không ngại đường xá xa xôi cũng đến đây cùng góp tay với các Cha và các Trưởng trong việc tạo niềm vui cho các em trong ngày tết Thiếu Nhi.

Kết thúc ngày hội sau phần văn nghệ và phát thưởng thi tìm hiểu Năm Thánh, các em chia tay nhau trở về với Giáo xứ tận những nơi hẻo lánh, xa xôi cách mấy chục cây số. Tuy rất mệt sau một ngày hoạt động giữa cái nóng ghê người nhưng trên gương mặt các em vẫn sáng ngời niềm tin, niềm hạnh phúc được Chúa yêu, Chúa thương vì chính Chúa đã phán: “ Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng vì Nước Trời là của những ai nên giống như chúng.”ừ