BẮC KINH - Một bản tin do Tân Hoa Xã của Trung Quốc phổ biến hôm thứ Tư cho biết số gái mãi dâm, số người nhiễm HIV/AIDS và số người nghiện ngập ma túy vẫn tiếp tục tăng ở Việt Nam.

Bản tin cho thấy tính đến cuối tháng 3 vừa qua, có 63,000 trường hợp nhiễm HIV hoặc AIDS, trong đó 12 tỉnh thị có từ 1,000 người trở lên không may mắc bệnh. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên thành 20 tỉnh thị vào cuối năm nay.

Về tệ trạng mại dâm, bản phúc trình của Bộ Lao Ðộng, Thương Binh Và Xã Hội cho thấy tính đến cuối năm ngoái số gái mại dâm là 50,000 người, tức tăng 18% so với năm trước đó. Số người nghiện ngập ma túy là 142,000 người, tức tăng 20% so với năm trước đó.

Trong lãnh vực tư pháp, báo chí trong nước đưa tin nói là Chủ Tịch Nước Trần Ðức Lương đã bác đơn xin ân xá của hai tử tội Tăng Minh Phụng và Phạm Nhật Hồng.

Tăng Minh Phụng là cựu giám đốc công ty Minh Phụng, bị kết án tử hình về tội lừa đảo, khai gian để vay tiền nhà nước. Phạm Nhật Hồng từng có thời làm giám đốc chi nhánh Ngân Hàng Công Thương ở thành phố Hồ Chí Minh. (rfa)