Hoa Thịnh Đốn ngày 22 tháng 5, 2010: Ngày Sắc Tộc Á Châu Thái Bình Dương đã diễn ra rất tốt đẹp, hôm nay tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Hoa thịnh Đốn.

Có 16 sắc tộc tham dự trong đó có hai giáo xứ Việt Nam trong Vùng Hoa Thịnh Đốn là Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, và Giáo Xứ Mẹ Việt Nam.

Giáo xứ Mẹ Việt Nam năm nay đã tích cực tham dự với màn múa dâng hoa và múa quạt với khoảng 50 em mặc áo dài khăn hoàng hậu mầu vàng, và kiệu Đức Mẹ La Vang. Giáo xứ Mẹ Việt Nam cũng có 26 em nhỏ đọc sự mừng thứ ba. GX Mẹ Việt Nam có 1 em nhỏ được đọc lời nguyện giáo dân thứ nhất. Ông bà chủ tịch HĐMV Giáo xứ Mẹ Việt Nam Nguyễn Minh Hoàng và cô Thuỳ Anh là 3 vị đã có mặt và điều khiển phần hành của giáo xứ mình

Giáo xứ CTTĐVN Arlington có các em Thanh Sinh Công đã đóng góp trong phần hướng dẫn chuỗi hạt Mân Côi, phần đầu, ngoài ra TSC Phương Tâm là 1 trong 2 MC được lựa chọn điều khiển phần rước kiệu và trình diễn của các cộng đoàn. Đoàn Trống Thiếu Nhi ra mắt lần thứ nhất với 22 trống lớn đã tỏ ra rất xuất sắc. Mặc dầu các em mới tập dượt được vài lần, các em đã được nhiều người khen ngợi. Tiếng trống của các em vang dội khắp Thánh Đường.

Thánh Lễ được Đức Cha Ignatius Wang chủ tế với sự đồng tế cuả 4 linh mục trong đó có cha xứ Nguyễn Đức Vượng.

Đặc biệt năm nay có sự tham dự của nhiều cộng đoàn sắc tộc từ nhiều nơi xa xôi như: Cộng Đồng Người H-Mong (Lào) từ Charlotte, North Carolina, và các cộng đoàn thiểu số khác từ Philadelphia, Norfolk, Richmond...

Bà Cecile Motus, Văn Phòng Đa Văn Hóa của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã đặc biệt cám ơn 2 cộng đoàn Việt Nam về sự tích cực đóng góp trong 8 năm qua, đặc biệt là đã tham gia trong ban tổ chức và tham dự các phiên họp để chuẩn bị cho cuộc hành hương thường niên mệng danh là "Một Buổi Chiều Với Mẹ Maria." Trong các cộng đoàn thiểu số được nêu tên bà đã đưa Việt Nam lên hàng đầu.



Ngày Sắc Tộc Á Châu Thái Bình Dương 2010