Lễ Thánh Giuse Thợ: Quan thầy của Phòng Khám Đa khoa giáo xứ Tân định.

Nhân dịp mừng lễ Quan thầy, toàn thể Y, Bác sĩ và nhân viên phòng khám và giáo dân giáo xứ Tân Định đã cử hành cuộc Rước kiệu Thánh Giuse và dâng thánh lễ tạ ơn, như thông lệ hàng năm. Thánh lễ được cử hành tại tượng đài Thánh Tâm Chúa đặt trước phòng khám.

Khi chọn thánh Giuse làm quan thầy của phòng khám, Linh mục Chánh xứ Gioan Baotixita Võ Văn Anh mong ước: Các y bác sĩ và nhân viên- công giáo cũng như không công giáo- được thánh Giuse phù trợ trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân đạt nhiều kết quả tốt. Đồng thời ngài cũng mong muốn mọi người noi gương Thánh Giuse là mẫu mực trong đời sống gia đình, xã hội, cũng như đời sống tâm linh của mình.

Xem hình lễ quan thầy phòng khám bệnh đa khoa Tân Định

Thánh Giuse là người lao động. Thánh Kinh không nói đích danh về Thánh Giuse nhưng qua trích đoạn nói về Chúa Giêsu: ” Bởi đâu Ngài được như thế? Ngài chẳng phải là con bác thợ mộc đó ư?” Ta biết được: Tại Nagiarét, Thánh Giuse đã lao động để phục vụ Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

Trong Kinh thánh, Thánh Giuse được gọi là người công chính.(Mt 1,16). Ngày hôm nay, liệu người ta có thể sống công chính trong thời buổi đầy bon chen, lừa lọc thiếu vắng sự công chính. Vì gian tham người ta thích vơ về mình những gì không phải của mình.Vì ham tiền người ta làm hàng giả, không trung thực trong sản xuất cũng như trong phân phối.

Không chỉ ham tiền người ta còn ham danh vọng chức quyền, thích được danh cao chức trọng nhưng trốn tránh trách nhiệm, thích phô trương và trốn tránh những việc nặng nhọc hèn kém.

Cha nhắc nhở mọi người noi gương Thánh Giuse và Sống Lời Chúa để trung tín với nhiệm vụ được giao: khám chữa trị bệnh nhân bằng cả tấm lòng, đặt sức khỏe và quyền lợi của bệnh nhân trên hết, không phân biệt đối xử. Người nghèo cũng như người giàu, tất cả đều có quyền được khám và chữa trị như nhau theo như ước vọng của giáo xứ.

Khi được phỏng vấn về điều kiện lý tưởng nầy, một nhân viên trả lời: “ Tôi nghĩ chắc hẳn đa số các y bác sĩ và nhân viên phòng khám đã thực hiện được điều đó. Và họ rất tự hào vì những đóng góp, những hy sinh tận tụy của mình cho phòng khám, trong khi sống theo gương thánh Giuse, âm thầm phục vụ bệnh nhân.

Sau 5 năm thành lập, với thành quả đạt được như hiện nay, chắc hẳn cha sở và giáo xứ cũng vui vì những đầu tư của mình không uổng phí. Nhiều bệnh nhân được chữa lành: những bệnh nhân nghèo có nơi để tìm đến khi không may nhiễm bệnh cấp tính hay mang những bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, thấp khớp…

Vì bận làm công tác từ thiện, có thể lợi nhuận phòng khám không cao, cũng vì thế tiền lương của nhân viên cũng hơi khiêm tốn nhưng tất cả những nhân viên kỳ cựu vẫn kiên trì cộng tác với phòng khám vì ước muốn góp sức lao động của mình trong công việc từ thiện của giáo xứ. Cũng đã có một vài ít bạn trẻ đến rồi đi vì nhu cầu tiến thân, nhưng luôn luôn vẫn có những y bác sĩ nhiệt tình vẫn trung tín với trách nhiệm được giao. Họ đã hiểu được ”Lao động chính là một cách thức mà con người cộng tác với Chúa trong công cuộc sáng tạo”. Cũng chính vì thế mà họ được Thiên Chúa chúc phúc và gặt hái được nhiều kết quả tốt.

Cảm tạ Chúa vì ngày nay vẫn có những tâm hồn quảng đại biết xót thương. Ước mong các y bác sĩ và nhân viên y tế noi gương thánh Giuse, luôn sống công chính trong tinh thần trách nhiệm để góp phần bảo vệ sự sống con người là món quà quí giá Chúa ban.

Sau thánh lễ, Linh mục chánh xứ cám ơn những y bác sĩ và nhân viên phòng khám đã tích cự, tận tụy trong công tác khám chữa bệnh cho các bệnh nhân. Ngài cũng cám ơn tất cả những đóng góp tài chính của giáo dân trong và ngoài nước, những ân nhân, đặc biệt Hội Đồng Giám mục Ý đã tài trợ việc mua sắm trang thiết bị cho phòng khám.

Cầu chúc cho Phòng khám Đa khoa Tân Định nối dài với những trang thiết bị tối tân, sẽ đạt nhiều kết quả tốt trong công tác điều trị, để doanh thu phòng khám càng tăng nhờ đó mà các bệnh nhân nghèo cũng được hưởng những chăm sóc tốt nhất.