Thánh lễ cầu cho cố Tổng Thống Ba Lan và những người tử nạn trong vụ tai nạn máy bay

ROMA, (zenit.org) - Một thánh lễ sẽ được cử hành tại vương cung thánh đường thánh Phêrô để cầu cho các nạn nhân của vụ tại nạn máy bay xảy ra tại Smolensk, Nga trong đó có tổng thống Ba Lan và phu nhân cùng với nhiều thành viên thuộc nội các chính phủ. Không có một ai sống sót.

Thánh lễ do Đức Hồng Y Angelo Sodano, Niên Trưởng Hồng Y Đoàn chủ sự vào lúc 17 giờ thứ Năm ngày 15 tháng Tư, với sự hiện diện của ngài đại sứ Ba Lan tại Roma Hanna Suchocka, các thành viên trong ngoại giao đoàn, viên chức chính quyền dân sự, và một số Kitô hữu Ba Lan và Roma.

Trước đó vào ngày 12 tháng Tư, các Hồng Y người Ba Lan đang giữ trọng trách trong các bộ của Tòa Thánh như: Đức Hồng Y Zenon Grocholewski, Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo; Đức Hồng Y Stanislaw Rylko, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân, và Đức Hồng Y Zygmunt Zimowski, Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Hoàng về Y Tế đã cử hành thánh lễ cầu nguyện cho những người tử nạn trong vụ tai nạn này.

Ngay sau thánh lễ, Đức Hồng Y Zygmunt Zimowski đã dành cho đài Vatican một cuộc phỏng vấn. Ngài đề cập đến một đau thương rất lớn của người dân Ba Lan cũng như của toàn thế giới. « Chúng tôi tưởng nhớ cố tổng thống Lech Kazcynski và phu nhân đồng thời cầu nguyện cho sự đổi mới của đất nước », ngài khẳng định.