SANTIAGO, nước Chí-Lợi, ngày 29 tháng Ba theo tin Thông Tấn Xã toàn cầu (CNA) có đến 80% các cơ sở tôn giáo và tu hội dòng trên khắp nước Chí-Lợi bị tàn phá vì trận động đất trong tháng Hai vừa qua. Theo bản tường trình của Văn phòng Thống kê trực thuộc Hôi Đồng Giám Mục Chí-Lợi các nơi này khẩn thiết cần giúp đỡ tu sửa các thánh đường và tu hội. Hội Đồng Giám Mục Chí-Lợi nêu rõ là khoảng độ 260 triệu Đôla Mỹ sẽ cần cho các cố gắng tái xây dựng các cơ sở tôn giáo và phụng tự.

Bản tường trình cho biết có 12 trong tổng số 27 Giáo phận Chí-lợi bị ảnh hưởng bởi động đất với 545 cơ sở phụng tự bị tàn phá trong số đó có 440 nhà thờ.

Thống kê này cũng cho biết có gấn 1 triệu giáo dân Công giáo hiện nay không thể tham gia các sinh hoạt định kỳ tại giáo xứ của họ. Bởi vì các lý do này mà các Linh mục Quản Xứ và Giúp Xứ đã phải cố gắng rất nhiều để bảo đảm cho phục vụ về phụng tự và mục vụ được chu đáo.

Bởi mức độ tàn phá của trận động đất qúa nặng, nên Ban Thường Vụ Hội Đồng giám Mục Chí-lợi đã quyết định thành lập một Ủy Ban Hỗ trợ việc Tái Xây dựng Cơ sở Giáo Hội để cộng tác với các Giám mục Giáo phận trong cố gắng phục hồi các cơ sở của Giáo hội trên khắp nước Chí-Lợi.