Trước thềm năm mới Canh Dần, sáng ngày hôm nay, 9 tháng 2 năm 2010 (tức 26 tháng Chạp – Âm lịch), Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã đến thăm và chúc tết các cha bị bệnh đang hưu dưỡng trong tổng giáo phận.

Cùng đi với Đức Tổng có cha Thomas Nguyễn Xuân Thủy, tổng quản lý giáo phận, cha Giuse Vũ Quang Học, phó chánh văn phòng Tòa Tổng Giám mục và quý Cha.

Đức Tổng Giuse đã đến thăm, chúc mừng năm mới và tặng quà tết cho hai cha Phaolô Phạm Thừa Huấn và Gioan Nguyễn Viết Trung. Hai cha sức khỏe đau yếu đã được bề trên chấp thuận cho nghỉ các công việc mục vụ để về an dương tại quê hương. Chuyến viếng thăm này của Đức Tổng đã trở nên sự an ủi và nguồn động viên khích lệ để các cha an tâm dưỡng bệnh và là niềm vui cho gia đình các cha.

Đức Tổng Giuse đã bày tỏ niềm cảm thông chia sẻ với các cha trong lúc đau yếu. Ngài cảm phục sự hy sinh phục vụ quên mình của các cha cho sự phát triển của tổng giáo phận. Giờ đây, trong cảnh đau yếu bệnh tật, không thể trực tiếp làm mục vụ nhưng các cha dùng chính những sự đau yếu và những chứng bệnh ngặt nghèo của mình để trở nên hy lễ đẹp lòng Chúa và tha thiết cầu nguyện nhiều hơn nữa cho tổng giáo phận.

Cũng nên nhắc lại, ngày 7 tháng 2 vừa qua, đông đảo linh mục và giáo dân trong tổng giáo phận đã quy tụ về Nhà Chung và Nhà thờ Chính Tòa để cùng nhìn lại một năm đã qua với bao hồng ân Thiên Chúa để tri ân cảm tạ và đề ra những đường hướng cho năm mới. Đó cũng là ngày gia đình giáo phận quy tụ bên nhau để chúc mừng năm mới các vị Bề Trên giáo phận là Đức Tổng Giám mục Giuse, Đức Cha Lôrensô.

Chuyến viếng thăm của Đức Tổng Giuse tới các cha đau yếu hôm nay thể hiện tình yêu thương rộng mở và sự quan tâm của ngài tới mọi thành phần dân Chúa trong tổng giáo phận, nhất là các linh mục, không chỉ đối với những ai mạnh khỏe hăng hái trong mục vụ mà cả những vị đang đau yếu.