« THÂN HỮU TAXI PARIS » MỞ TIỆC XUÂN

GIÚP CÁC EM MỒ CÔI VÀ KHUYẾT TẬT TẠI VIỆT NAM

Paris. Tối 06/02/2010, Thân hữu Taxi mở « Tiệc Xuân Thân Hữu giúp các em mồ côi và khuyết tật tại Việt Nam ». Khoảng 300 thân hữu đã tới tham dự.

THÂN HỮU TAXI là một trong năm nhóm LIÊN ÐỚI NGHỀ NGHIỆP tại Giáo Xứ Việt Nam Paris, đã sớm nhất và đầy đủ nhất tái tạo lại được trên đất Pháp cái phong hoá tương thân tương ái « bách nghệ » của phong tục xã hội Việt Nam.

Trong cái tình « tương thân tương ái » này, hôm nay là lần thứ 13, Nhóm Thân hữu Taxi đã liên tục tổ chức « Tiệc Xuân Thân Hữu » cho các thân hữu đạo đời lương giáo, mà đa số, từ 90 đến 95% là lương, để gặp gỡ vui xuân và gây quĩ giúp các hội thiện ở quê hương Việt Nam.

1998 hơn 300 thân hữu đã đến dự tiệc giúp quĩ xây dựng Thánh Ðịa La Vang.

1999, giúp hai trại cùi Kontum và Nghệ An.

2000, trên 500 thân hữu đẵ hưởng ứng tiệc xuân giúp các trại cùi Nha Trang, Pleiku, Cái sắn, Banmêthuột và Nghệ An.

2001, giúp các trại mồ côi Phú Nhuận, Củ Chi và Xuân Lộc.

2002, giúp các trại mồ côi Phú Nhuận, Củ Chi và Xuân Lộc.

2003, 2004, 2005, 2006, 2007, 2008, 2009, giúp các trại mồ côi, khuyết tật, ở Việt Nam.

2010, các thân hữu Taxi tiếp tục truyền thống vui xuân và cứu trợ các em mồ côi, các trại phong cùi và khuyết tật ở Việt Nam.

Ý nghĩa « Tiệc Xuân Thân Hữu Taxỉ » đã được ông Chánh Hội Trưởng Trần Bá Lạc xác định rõ rệt khi ngỏ lời chào mừng quan khách và thân hữu, là « mang lại cho các em những nụ cười và sự hồn nhiên của tuổi thơ, nhất là trong những ngày đón xuân này ». Ông nói:

Trọng kính Đức Ông Giuse Mai Đức Vinh,

Kính thăm toàn thể quí vị quan khách,

Các bạn đồng nghiệp thân mến,

Anh em Thân Hữu Taxi chúng tôi rất cảm động trước sự hiện diện đông đảo của quí vị trong bữa Tiệc Xuân Thân Hữu này. Đối với chúng tội, đêm nay không chỉ là đêm thân hữu, mà còn là đêm của Tình Thương và Nhân Ái. Chính sự hiện diện của quí vị đã nói lên tấm lòng bao dung mà quí vị đã dành cho các em mồ côi và những người kém phần may mắn bên quê nhà.

Kính thưa quí vị,

Anh em Thân Hữu Taxi chúng tôi chỉ là gạch nối của quí vị, để đem tình yêu thương của quí vị đến cho các em mồ côi bên nhà. Chính quí vị mới là những người giúp đỡ, mang lại cho các em những nụ cười và sự hồn nhiên của tuổi thơ, nhất là trong những ngày đón xuân này ».


Xin chúc các thân hữu Taxi mọi thành đạt trong công việc xã hội tương thân tương ái !

Xin chúc các em nhỏ thiếu may mắn, nhờ lòng hảo tâm của những người may mắn hơn, được hưởng một XUÂN CANH DẦN vui tươi hạnh phúc.

Xin chúc các bạn bè của Nhóm Thân Hữu Taxi một tiệc xuân thân vui và ngon miệng.

Trần Văn Cảnh

Paris, ngày 06 thánh 02 năm 2010