«Chúng ta không tôn thờ thân xác, cũng chẳng khinh miệt chúng » đó là thông điệp mà Mireille Nègre, cựu nghệ sĩ múa đầu tiên của Nhà hát nhạc kịch Opéra de Paris, trinh nữ thánh hiến kể từ hơn 25 năm nay sẽ ngỏ ý với các bạn sinh viên Công Giáo trong kỳ gặp gỡ trên phạm vi toàn quốc với chủ đề « Thân xác là đền thờ Chúa Thánh Thần » (1 Cor 6, 19) vào ngày 6 và 7 tháng 2 năm 2010 tại Toulouse, Pháp.

Theo đuổi môn nghệ thuật này ngay từ khi 8 tuổi và ở độ tuổi 14 Mireille Nègre trở nên thành viên chính thức của đội múa ballet của nhà hát Opéra de Paris. Cô đoạt danh hiệu thủ khóa diễn viên múa trong kỳ thi tuyển ở độ tuổi 22, nhưng ngay sau đó lại chia tay với nhà hát Opéra de Paris để tham gia vào đội ngũ múa ngôi sao quốc tế.

Không chỉ muốn theo đuổi nghệ môn nghệ thuật, nhưng muốn làm triển nở toàn bộ cuộc sống, sau cùng cô đã nhận ra rằng « chỉ có một mình Đức Giêsu mới có thể mang lại cho mình tất cả điều đó ». Chính vì vậy, khi 28 tuổi Mireille Nègre đã quyết định bước vào đan viện dòng kín Carmel ở Limoges và ở đó sống đời chiêm niệm trong vòng 10 năm. Nhưng rồi cô lại cảm thấy môi trường này không cho phép mình sống đức tin với tư cách là một nghệ sĩ, và do đó Mireille Nègre rời đan viện Carmel để sống chứng nhân đức tin của mình trong lãnh vực nghệ thuật thông qua các tiết mục diễn xuất.

Đến năm 1986, Mireille Nègre được Cố Hồng Y Jean-Marie Lustiger, nguyên tổng giám mục Paris đã chủ sự nghi thức thánh hiến trinh nữ tại nhà thờ Đức Bà Paris. Cô vẫn tiếp tục theo đuổi đời sống nghệ sĩ với tư cách là trinh nữ thánh hiến. « Người trinh nữ thánh hiến được trao phó sứ mệnh gìn giữ ngọn lửa tình yêu của Thiên Chúa cho trần thế, được thể hiện bởi một đức tin sống động cùng với niềm hy vọng tin vào tình yêu mạnh hơn cả sự chết », nữ nghệ sĩ Mireille Nègre chia sẻ.

Nói về chủ đề « thân xác là đền thờ của Chúa Thánh Thần » (1 Cor 6, 19), Mireille Nègre đặt thân xác trong mối tương quan với đời sống thiêng liêng. Thân xác được mệnh danh là nơi Hiển Dung trong thân thể huyền nhiệm của Đức Kitô. « Thân xác không là nô lệ, cũng không là ông chủ, nhưng là tôi tớ của Thần Khí cư ngụ trong chúng ta ». Cần phải giữ được thế quân bình này nhờ đức tin đã được ban tặng qua màu nhiệm nhập thể của Chúa Giêsu, ở đó Ngài đã mặc lấy xác phàm để chúng ta được trở nên chi thể của Ngài. « Chúng ta có bổn phận gìn giữ thân xác được trao phó trong suốt cuộc đời, như lời của thánh Phaolô. Chúng ta cần phải cư ngụ trong thân xác của mình, phải biết và lắng nghe chúng, không được làm nô lệ cho chúng, nhưng phải canh chừng để chúng trở nên trong sáng đối với tinh thần của chúng ta », cựu diễn viên múa ballet của nhà hát Opéra de Paris đúc kết.