SYDNEY - Chiều thứ Ba 26/01/2010 (Australia Day) các anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly tham dự Đại Hội Đồng Mục Vụ Thường Niên nhân dịp đầu năm 2010.

Xem hình ảnh

Khai mạc Đại Hội, anh Trần Anh Vũ Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney báo cáo về Tài Chánh của Cộng Động và giới thiệu Cha Dương Thanh Liêm thuyết giảng về đề tài “Cộng Đồng” và Cha Paul Văn Chi thuyết giảng về “Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam ở Hải Ngoại.” Kế tiếp ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên báo cáo về những sinh hoat của Cộng Đồng trong năm 2009 vừa qua và kế hoạch phát triển sinh hoạt của Cộng Đồng trong năm mới 2010. Đặc biệt dịp Tết Nguyên Đáng trùng vào ngày cuối tuần nên Cộng Đồng sẽ có Thánh lễ mừng Xuân Canh Dần 2010 tại công viên Paul Keating Park vào tối thứ Bảy 13/02/2010. Ông còn cho biết thêm về dự án xây dựng 14 Chặng Đàng Thánh Giá trên Trung Tâm đang tiến hành xây cất và hy vọng sẽ sớm hoàn tất khánh thành vào tháng 5/2010 (Ngày Thánh Mẫu Tháng Hoa)

Sau cùng Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt cho Ban Tuyên úy ngỏ lời cám ơn tất cả các anh chị em trong Hội Đồng Mục Vụ Sydney đã đến tham dự buổi Đại Hội, đồng thời Cha cũng khuyến khích các Giáo Đoàn nên phát huy về những ngày Lễ như Bổn Mạng của Giáo Đoàn, của Phong Trào Đoàn Thể để phát triển Giáo Đoàn nói riêng và Cộng Đồng thêm thăng tiến trong thời đại mới này.

Sau đó là giờ đền tạ Chầu Thánh Thể, tất cả mọi người cùng tiến lên quỳ trước bàn thờ và đại diện các Giáo Đoàn Bankstown, Cabramatta, Fairfield, Lakemba, Marrick ville, Miller, Mt. Pritchard, Revesby và Ban Mục Vụ Trung Tâm Bringelly dâng lời nguyện trước Thánh Thể Chúa KiTô. Ngoài ra còn có các Giáo đoàn bạn, Giáo đoàn Our Lady of Rosary Fairfield, Granville, Plumpton và Bass Hill đến tham dự. Giờ đền tạ Chầu Thánh Thể chấm dứt, mọi người cùng hướng về Đức Mẹ và cầu nguyện dâng Cộng Đồng cho Đức Mẹ và sau đó Hội Đồng Mục Vụ hội thảo đóng góp những ý kiến và nêu những thắc mắc để xây dựng và phát huy cho Cộng Đồng. Quý Cha Tuyên úy đã giải đáp những thắc mắc và ghi nhận những đóng góp hữu ích của mọi người để giúp Cộng Đồng thêm tiến triển trong tương lai, nhất là cho thế hệ Trẻ.

Đại Hội Đồng Mục Vụ kết thúc bế mạc mọi người cùng ở lại tham dự buổi tiệc liên hoan đầu năm 2010 tại sân của Trung Tâm.