Hoa Thịnh Đốn: 22/1/2010: Đây là năm thứ 19 tổng giáo phận Hoa Thịnh Đốn sẽ tổ chức buổi hội ngộ giới trẻ và diễn hành bảo vệ đời sống vào ngày thứ sáu 22 tháng 1, 2010

Ghi danh để tham dự

Việc tham gia buổi hội ngộ giớ trẻ tại Verizon Center miễn phí nhưng phải có vé vào cửa, và phải đăng ký sớm với giáo phận sở tại.

Điạ chỉ: Verizon Center 601 F St. NW, Washington, DC 20004 (Gallery Place-Chinatown Metro Station)

Lịch trình:

  • 7:00 a.m. Mở cửa
  • 7:30 a.m. Tập trung có sự giúp vui của các nghệ sĩ Công Giáo nổi danh: Steve Angrisano, Matt Maher and Band, và Jessie Manibusan
  • 8:00 a.m.- 9:30 a.m. Giải tội
  • 9:30 a.m. Lần hạt Mân Côi
  • 10:00 a.m.-11:30 a.m. Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Hoa Thịnh Đốn Donald W. Wuerl cùng các hồng y và giám mục đồng tế


Diễn Hành Bảo Vệ Đời Sống 2010:

Vào cuối tháng 10, 1973 một số lãnh đạo nhóm bảo vệ đời sống lo ngại là ngày 22 tháng 1, 1974 sẽ đến và đi qua mà không ai nhớ đến phán quyết của Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ về vụ kiện Roe v. WadeDoe v. Bolton, và phản đối. Bà Nellie đã thuyết trình trong buổi diễn hành này.

Lúc đó không có tổ chức nào sẵn sàng để thiết kế và phụ trách vấn đề điều hành và tài trợ cho một cuộc biểu tình tuần hành tại Quốc Hội Hoa Kỳ. Nhưng họ đã làm và đã có chừng 30 người thành lập một ủy ban và bắt đầu chuẩn bị cho cuộc diễn hành đầu tiên.

Vaò ngày 22 tháng 1, 1974, cuộc diễn hành bảo vệ đời sống đầu tiên được tổ chức tại các bực thềm phía Tây của Quốc Hội. Khoảng 20,000 người đã tham gia để bênh vực quyền sống của các người anh em chưa được sinh ra.

Năm 1974 Tổ Chức Diễn Hành Bảo Vệ Đời Sống được thành lập như một nhóm bất vụ lợi, không thuộc đảng phái nào, và không thuộc tôn giáo nào.

Con số tham dự viên ngày càng đông qua nhiều năm mặc dầu vì bão tuyết năm 2000 và cuộc oanh tạc khủng bố ngày 11 tháng 9 đã xẩy ra trước cuộc diễn hành năm 2002 có mấy tháng. Con số gia tăng chứng tỏ sư ưu tư của nhiều người đối với đạo luật cho phép phá thai., và sự quan trọng của việc diễn hành.

Hôm nay, Ngày Thứ Sáu 22, tháng 1, 2010 có cuộc Diễn Hành Bảo Vệ Sự Sống Năm Thứ 37

Chủ Đề của năm nay là: Stand Up Now! Unite for the Life Principles--No Exception! No Compromise! “Hãy đứng lên nào! Hãy kết hợp cho các nguyên tắc về đời sống – Không có ngoại lệ! Không có thỏa hiệp!”

22/1/2010 là ngày kỷ niệm Tối Cao Pháp Viện phán quyết vụ án 1973 Roe vs. Wade, khi chúng ta khóc thương cho khoảng 50,000 thai nhi vô tội và các bà mẹ mang thai chịu đau khổ vì sự giết hại này.

Ngày 22/1/2010 ban tổ chức gia tăng nỗ lực để giáo huấn các giới chức Hoa Thịnh Đốn và các nước láng giềng rằng Hoa Kỳ phải chấm dứt – không chỉ giảm thiếu mà thôi – việc cố tình tiêu diệt các thai nhi vô tội, và Hoa Kỳ phải cung cấp sự săn sóc bình đẳng cho cả người mẹ mang thai lẫn thai nhi, và không có ngoại lệ.

Ngay khi giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, Virginia thành lập Đoàn Hiệp Sĩ 9655 (Knights of Columbus) ngày 27/10/1987, đoàn đã đứng ra huy động và tổ chức việc tham gia các cuộc diễn hành hàng năm ngay từ năm 1988.

Năm nay là năm thứ 22 giáo xứ Việt Nam tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Dốn đã hăng hái tham gia với sự đóng góp tích cực của Hiệp Sĩ Đoàn, Đoàn Thanh Sinh Công, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm và các giáo dân thiện nguyện. Nhờ sự liên lạc khéo léo của cô Trẩn Ngữ Như La, giáo xứ đã xin được từ Nữ Tu Claire một số vé cho phái đoàn giáo xứ vào Verizon Center. Năm nay phái đoàn của giáo xứ dưới sự hướng dẫn của Cha Phó Phó Quốc Luân đã khởi hành từ 7 giờ sáng để đến Vân Động Trường Verizon Center tham dự Thánh Lễ lúc 10:00 do Tổng Giáo Phận Hoa Thịnh Đốn tổ chức với sự đồng tế của Đức Cha Paul S. Loverde, Giám Mục Giáo Phận Arlington. Đây là một buổi tập hợp giới trẻ khoảng 20,000 người được Đức Hồng Y Mc Carrick khởi xướng cách đây 5 năm.

Sau thánh lễ mọi người di chuyển đến điạ điểm tập hợp cho cuộc diễn hành tại công viên Ellipse gần Tòa bạch Ốc, và bắt đầu cuộc biểu tình lúc 12:00 trưa ngày Thứ Sáu 22 tháng 1, 2010 bằng một kinh nguyện và lời Cam Kết Trung Thành (Pledge of Allegiance). Sau đó là cuộc diễn hành tới Tối Cao Pháp Viện. Cuối cùng là gặp gỡ vị dân biểu và nghị sĩ của mình cho họ biết là người dân của họ tham dự vào cuộc diễn hành và lưu tâm đến thảm họa của các thai nhi.

Năm nay theo tiên báo thời tiết có mưa và tuyết lưa thưa, nhiệt độ khoảng 31 độ nhưng cảm như chỉ có 27 độ vào lúc 9 giờ sáng. Phái đoàn đi diễn hành được khuyên mặc thật ấm, và có áo mưa. Tuy nhiên đến lúc bắt đầu diễn hành thì nhiệt độ lên đến 40 độ, trời tạnh ráo, 35 thành viên của phái đoàn giáo xứ CTTĐ/VN đều rất vui mừng và tạ ơn Chúa.
Trong Verizon Center
Các Hồng Y và Giám Mục đồng tế
Cha Luân và phái đoàn trước Verizon Center
Biểu ngữ của Giáo Xứ CTTĐVN
We Choose Life
Đoàn diễn hành
Đoàn diễn hành
Đoàn diễn hành VN
HSĐ và TSC
Phạm Minh, TSC
Hình Phái Đoàn VN chụp chung gần cuối cuộc diễn hành
Trước Tối Cao Pháp Viện