Đức Giáo Hoàng nhắc lại chính Chúa Giêsu là một người tị nạn

VATICAN (Zenit. Org.) Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI khuyên bảo các Kitô hữư biết thông cảm với số phận những người di dân và tị nạn như tinh thần Tin Mừng đòi hỏi, khi nhắc lại rằng Hài Đồng Giêsu cũng đã là một người tị nạn.

Đức Giáo Hoàng hôm Chúa Nhật 17/1 lên tiếng bênh vực những ngừoi sống xa quê hương trong bài phát biểu của ngài trước khi đọc Kinh Truyền Tin với những kẻ qui tụ trong Quảng Trường Thánh Pherô. Hôm nay kỷ niệm Ngày Thế Giới Di Dân và Tị nạn.

Đức Thánh Cha khẳng định rằng Giáo Hội luôn ở bên cạnh những kẻ di dân và tị nạn, quan sát sự nâng đở của Giáo Hội đạt tới “những chiều cao đặc biệt lúc bắt đàu thế kỷ thứ 20. Về phuơng diện này, ngài nhác đến Thánh Frances Cabrini (1850-1917), và Chân Phước Giám Mục Giovani Battista Scalabrini (1839-1905).

Đức Giáo Hoàng ghi nhận rằng sứ điệp chính thức của ngài cho sự cử hành ngày thê giới hôm nay tập trung vào giớit trẻ di dân và dời chỗ.

“Chúa Giêsu Kitô, lúc mới sinh sống qua kinh nghiệm thảm kịch làm một kẻ tị nạn vì những ngăm đe của Herode, dạy các môn dệ của ngài đón rước các em nhỏ với sư cung kính và lòng yêu lớn,” ngài suy niệm.

Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI khẳng định Em bé cũng vậy, trên thực tế, bất kể quốc tịch hay màu da của nó, trước hết và hơn hết phải luôn đươc xem như một con người, là hình ảnh của Thiên Chúa, được cổ võ và bảo vệ khỏi mọi sự cho ra rìa và lợi dụng. Cách riêng, điều cần thiết là lo lắng hết sức hầu các em nhỏ đang sống trong một nước ngoài, được luật pháp bảo vệ và hơn hết được đề phòng trong vô số vấn đề.