SAIGÒN - Trong không khí tưng bừng của ngày đầu năm mới 2010, mừng kính Đức Maria –Mẹ Thiên Chúa, ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới, sân Nhà Thờ Thái Bình -Xóm Mới rực rỡ hơn, thắm hồng hơn màu đỏ thắm khăn quàng của 257 sa mạc sinh đã tham dự các Sa Mạc Vươn Lên 36 và 37 huấn luyện Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể cấp I tề tựu về đây. Các bạn đến từ khắp các Giáo xứ thuộc Tổng Giáo Phận Sài Gòn và một số khác thuộc các Giáo Phận bạn như Vĩnh Long, Xuân Lộc, và xa hơn là Giáo xứ Phước Quả thuộc Giáo Phận Ban Mê Thuộc.

Hình ảnh Lễ Tuyên Hứa

Chủ sự Thánh Lễ tuyên hứa và thăng cấp Huynh Trưởng là cha Gioan Boatixita Võ Văn Ánh đại diện Giám Mục đặc trách Giáo dân. Ngài ân cần nhắn nhủ các bạn về trách nhiệm nặng nề nhưng cao cả của người Huynh Trưởng Giáo Lý Viên. Ngài cũng mời gọi các bạn hăng hái dấn thân phục vụ Giáo Hội trong khiêm tốn, không độc quyền nhưng biết vâng phục và cộng tác với mọi người qua sứ mạng giáo dục đức tin cho Thiếu Nhi. Bằng việc mạnh dạn bước tới của các bạn như một lời đáp trả. Giây phút thật trang nghiêm và cảm động khi các bạn quỳ gối giơ tay thề hứa trung thành trước vị thủ lãnh tối cao của phong trào là Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha Giuse Phạm Đức Tuấn nhân danh Tuyên úy Liên đoàn tuyên bố thăng cấp và công nhận các bạn là Huynh Trưởng cấp 1. Cũng trong dịp này, Tân ban Chấp Hành Liên đoàn Anrê Phú Yên cũng là ban điều hành Giáo Lý Viên Tổng Giáo Phận Sài Gòn nhiệm kỳ 2010 – 2012 long trọng tuyên hứa nhận trách nhiệm của mình và nhận bổ nhiệm thư do Cha đặc trách Giáo dân trao đến từng người.

Với mong ước được là những khí cụ bình an của Chúa, Thánh Lễ kết thúc bằng lời kinh hòa bình của Thánh Phanxicô. Sau đó các bạn cùng chia sẻ Manna, giao lưu gặp gỡ nhau trước khi trở về với môi trường xứ đạo.

“ Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì thiếu..”Cầu chúc các Tân Huynh trưởng luôn hăng say bầu nhiệt huyết như màu đỏ thắm khăn quàng trên vai, luôn dấn bước trên cánh đồng truyền giáo bao la mà vai trò của người Giáo dân ngày càng nổi bật: “Lạy Chúa, Chúa đã gọi con giúp việc tông đồ của Chúa, xin giúp con nhiệt tâm lo cho trách vụ hoàn thành.”