ĐỒNG NAI - Sáng ngày 25.10.2009, Đức Giám mục Phụ tá Giáo Phận Xuân Lộc Thomas Vũ Đình Hiệu đã về dâng thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Thiên Phước, Long Thành, Đồng Nai.

Hình ảnh Thánh lễ tạ ơn

Đức Cha Hiệu về giáo xứ nhà thăm Bà Cố và gia đình
Thánh lễ có sự hiện diện của Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục chính tòa Giáo phận Xuân Lộc, Đức ông Vinh sơn Đặng Văn Tú, Tổng Đại diện giáo phận Xuân Lộc, cha Phaolô Nguyễn Hữu Thời, Tổng đại diện giáo phận Bà Rịa, Đức ông Đinh Đức Đạo, bề trên Đại Chủng viện, cha Giuse Trần Văn Hàm, chánh xứ Thiên Phước và khoảng gần 100 quý cha đồng tế, cùng cụ thân mẫu và bà con thân tộc của Đức cha, và đông đảo khách mời gần xa.

Giáo xứ Thiên Phước là giáo xứ nhà của Đức cha Thomas Vũ Đình Hiệu. Cha Giuse Trần Văn Hàm chánh xứ Thiên Phước là linh mục nghĩa phụ của Đức cha. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng,tràn đầy niềm vui và tâm tình cảm tạ tình yêu Thiên Chúa.

Giảng trong thánh lễ, cha Tổng Đại Diện giáo phận Bà Rịa đã khai triển đề tài từ bài Tin Mừng Chúa Nhật 30 thường niên hôm nay: Chúa Giêsu đã chữa lành cho anh mù Báctimê theo lời kêu xin của anh “Lạy Ngài xin cho con được trông thấy”. Thân phận của anh mù cũng là thân phận mỗi người chúng ta. Có những cái cần phải thấy nhưng không thấy được, chúng ta phải khiêm tốn nhìn thấy được những lầm lỗi khuyết điểm, thấy hồng ân tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc sống mình. Tình yêu Thiên Chúa luôn che chở suốt cuộc đời chúng ta qua năm tháng. Như chị Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu cả cuộc đời chỉ vì yêu thương. Cuộc đời Đức cha Thomas là cả một chuỗi ngày đón nhận ơn lành của Thiên Chúa. Như lời Thánh vịnh 47: Lạy Chúa, giờ đây trong Đền Thánh con thầm nhớ lại những tháng ngày được Chúa yêu thương. Con đường mà Chúa dẫn Đức cha đi không bao giờ bình lặng, nhiều chông gai sỏi đá, Chúa đã dẫn Đức cha tới bàn thánh, 10 năm trong tác vụ linh mục, rồi chọn ngài kế vị các tông đồ trong chức giám mục. Chúng ta phải cầu nguyện cho các vị mục tử hôm nay luôn bén nhạy trước những nhu cầu của đoàn chiên.

Trong lời cám ơn cuối thánh lễ, Đức cha Thomas Vũ Đình Hiệu đã ngỏ lời cám ơn Đức cha giáo phận Xuân Lộc, quý cha Tổng đại diện, quý Đức ông, quý cha hạt trưởng, quý cha bề trên, gia đình linh tông, linh tộc, các vị khách mời, các cấp chính quyền. Đức cha nhắc đến công ơn và tình thương phủ lấp trong ơn gọi ngay từ ban đầu của cha nghĩa phụ Giuse Trần Văn Hàm. Kế đến, Đức cha xúc động khi nói đến công ơn hy sinh cả cuộc đời của người mẹ kính yêu đã hy sinh rầt nhiều trong cuộc đời để có ngày hồng ân hôm nay.