NEW YORK - Đại sứ Iraq tại Liên Hợp Quốc Mohamed Aldouri, khi được hỏi về phản ứng của ông đối với những gì xảy ra tại Baghdad ngày hôm qua, ông cho biết:

"Tôi đã theo dõi các diễn biến này qua truyền hình. Tôi không biết điều gì đã xảy ra. Thật sự là không biết. Hiện chúng ta đang ở trong một cuộc chiến và thế nào cũng sẽ có kẻ thắng người thua. Điều này xảy ra ở bất cứ nơi nào trên thế giới."

Ông đại sứ cũng nói rằng từ lâu ông đã mất liên lạc với chính phủ Iraq, và ông không thể bình luận gì về cảnh dân chúng tràn ra đường ở Baghdad ngày hôm qua cũng như cảnh phá đổ tượng của Saddam Hussein.

Ông đại sứ nói ông chỉ theo dõi tin tức qua truyền hình như tất cả những người khác mà thôi, và vào lúc này ông không thể nói thêm được điều gì.

Chính quyền của ông Saddam Hussein đã thất bại. Không còn nghi ngờ gì về điều này nữa. Thế nhưng giao tranh có thể sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Hiện vẫn đang còn những kháng cự ở nhiều nơi trong Baghdad và tại một số thị trấn khác ở miền đông nam dọc theo thung lũng sông Euphrates.(bbc)