Copenhagen - Phái đoàn Brazil tại trung tâm Bella trong đó có Tổng thống Lula da Silva và cầu thủ lừng danh Pele đã vui mừng rơi lệ, ca hát và ôm nhau tỏ sự vui mừng thành phố Rio de Janeiro đã được chọn làm nơi tổ chức thế vận hội Olympic 2016. Bài nói chuyện đầy cảm động, yêu cầu IOC bỏ truyền thống chỉ dành riêng Olympic cho các nước Âu Châu, Bắc Mỹ và Viễn Ðông cộng thêm với cảnh sắc rất đẹp của bãi biển, đồi núi và người dân vui vẻ của Rio de Janeiro đã làm cho thành phố này chiến thắng Chicago, Tokyo và Madrid.

Ngay sau khi chủ tịch IOC tuyên bố Rio chiến thắng, hội trường bùng lên tiếng reo hò và tiếng khóc mừng vui của phái đoàn Brazil. Cầu thủ huyền thoại Pele cảm xúc nói sau trên một năm rưỡi tranh đấu, vận động khắp thế giới, Chúa đã ban phước cho Rio, lần nữa anh đã nằm trong đội chiến thắng. Anh đã nhiều lần chiến thắng World Cup, nhưng đưa Olympic đến Brazil, đến với Châu Mỹ La Tinh là một việc phi thường là một chiến thắng vĩ đại. Người Tây Ban Nha đang chờ đợi kết quả cũng rơi lệ mừng cho Brazil.

Tin tức đã làm cho gia đình Obama và thành phố Chicago thất vọng. Chủ tịch IOC Jacques Rogge cho biết IOC đã trải qua 3 vòng bầu phiếu, cuối cùng Rio đã chiến thắng lớn Madrid. Tổng thống Obama đã đánh cuộc sự nghiệp chính trị để tranh đấu cho Chicago, đã bay suốt đêm qua Copenhagen và nói chuyện với IOC trước khi bầu phiếu, nhưng thành phố Chicago đã bị loại ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên. Khởi đầu Chicago đã được nhiều nhà quan sát coi là thành phố dẫn đầu với yếu tố Obama, Ðệ nhất phu nhân Michelle đã bỏ 2 ngày vận động có thể được coi là chắc chắn đắc thắng. Tokyo đã bị loại ở vòng bầu phiếu thứ nhì.