Sáng ngày 01-10-2009, lễ Thánh nữ Têrêsa, sau những ngày bão lũ kinh hoàng.Tại giáo xứ Phường Tây, cách Tòa Tổng Giám mục Huế chừng 50km, linh mục quản xứ Trương văn Qui đã dâng thánh lễ tạ ơn và long trọng mừng kính Thánh nữ Têrêsa lúc 5h30, quan thầy của Quỹ từ thiện Têrêsa đã nhiều năm quan tâm, chăm sóc và trợ cấp cho 70 cụ già neo đơn trong giáo xứ.

Mới 4giờ sáng, chúng tôi đã vượt qua bao khó khăn để tránh những con đường bùn lầy và cây đổ ngổn ngang để lên đường về Phường Tây. Đến nơi thì thánh lễ bắt đầu, cha xứ phải chạy máy phát điện vì điện lưới ngưng hoạt động do cây cối gãy đổ, đường dây bị đứt. Mặc dù sáng sớm, các cụ già vẫn sốt sắng hiện diện hiệp dâng thánh lễ, tạ ơn và cầu nguyện cho các vị ân nhân còn sống hay đã qua đời đã đóng góp công của cho Quỹ từ thiện Têrêsa, từ đó các cụ được hưởng nhờ.

Sau thánh lễ, các cụ được cha sở Trương Văn Qui mời điểm tâm sáng mỗi người một tô bún giò. Có những cụ già 80 tuổi xúc động bày tỏ nỗi lòng: chân thành tri ân quỹ từ thiện, có người biết được thầy phó tế Vũ Thành An, giám đốc của Hội từ thiện Têrêsa cũng xin gởi lời mừng và cầu nguyện. Thật xúc động khi 2 cụ già trên 80 tuổi hăng hái giúp vui bằng bài hát: “Lạy Mẹ xin yên ủi chúng con luôn luôn” với tất cả tâm tình cầu nguyện.

Sau đó, đại diện gia đình Têrêsa tại giáo xứ Phường Tây nói lời tri ân gởi đến Quỹ từ thiện Têrêsa nhân ngày lễ quan thầy, đồng thời chúc sức khỏe và xin Chúa qua lời cầu bàu của Thánh nữ Têrêsa ban nhiều ơn lành hồn xác cho các vị ân nhân đã góp công sức tạo điều kiện cho Quỹ từ thiện hoạt động ngày càng vững mạnh để có thêm nhiều người được giúp đỡ.

Cha quản xứ Phường Tây Trương Văn Qui đã trao 70 phần quà gồm gạo và tiền cho các cụ. Có những cụ trên 90 tuổi liệt giường không đi được,ban điều hành Gia đình Têrêsa miền Trung cùng với cha quản xứ đã đến thăm tận nhà và trao quà,các cụ rất xúc động.

Dịp lễ thánh nữ Têrêsa này, đúng vào lúc cơn bão số 9 đổ bộ và lũ lụt qua đi, gia đình Têrêsa tại Tổng Giáo phận Huế đã kịp thời đi trợ cấp cho các cụ để vượt qua khó khăn trong cơn bão lũ. Cùng lúc này có 46 giáo xứ với 2800 cụ già neo đơn trên toàn Tổng Giáo phận Huế được nhận trợ cấp. Trong đó có những giáo xứ có trên 100 người, có cả những cụ già lương dân.