Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình Khóa 424, Melbourne



MELBOURNE - Chiều thứ Sáu 03/07/2009 các cặp vợ chồng đến từ khắp các cộng đoàn trong Tổng Giáo Phận Melbourne đã tập trung tại giáo xứ St Monica’s vùng Footscray để tham dự Khóa căn bản 424 do Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình Tổng Giáo Phận Melbourne tổ chức, mục đích hướng dẫn Mục Vụ Gia Đình trong Xã Hội tân tiến ngày nay. Tham dự khóa 424 có Cha Vũ Nhật Thăng, Cha Lê Thành Nhân, Sơ Frances Mai Trang, Sơ Maria Trịnh Thị Kim, Sơ Maria Bùi Thị Bạch Yến và 29 cặp phu thê, cặp lớn tuổi nhất 70 tuổi và cặp trẻ tuổi nhất 22 tuổi.

Trước đó một ngày quý Anh Chị trợ nguyền (quý Anh Chị đã tham dự các khóa trước) được Cha Chu Quang Minh và anh Hoàng Duy Tân hướng dẫn buổi hồi tâm để nhìn lại chính bản thân mình, hun đúc thêm tình yêu vợ chồng qua việc khiêm nhường “biết lỗi, nhận lỗi, xin lỗi, sửa lỗi và tha lỗi”, trong khoảng khắc đó quý Anh Chị đã nhận được nhiều ơn lành. Kế tiếp là phần yêu thương gần gũi bằng việc làm, đó là hết lòng phục vụ các khoá sinh, quý Anh Chị được hướng dẫn rằng luôn cầu nguyện cùng Thiên Chúa để quý khoá sinh được nhiều ơn lành vì vậy mỗi Anh Chị trợ nguyền luôn có một tinh thần là “Mọi việc là cầu nguyện, cầu nguyện trong mọi việc”.

Trước giờ khai mạc khoá, vào lúc 4 giờ chiều Cha Sáng Lập đã dâng Thánh Lễ Trợ Nguyền hồi tâm trước khoá cho quý Anh Chị trợ nguyền cần cầu nguyện trước khoá, trong khoá và sau khoá, đó là “Cầu, Cười, mà Cau, lại Cầu” và “Yêu thương gần gũi bằng việc làm”. Trong tâm tình “muốn cứu người khác khỏi chết đuối thì mình phải không chết đuối trước” làm trợ nguyền là muốn giúp khoá viên với niềm xác tín Chúa sẽ chúc phúc mọi ơn lành cho khóa căn bản 424 này.

Khóa căn bản của Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình bắt đầu lúc 7 giờ tối. Cùng hiện diện trong buổi lễ khai mạc khoá căn bản 424 có Cha Philip Lê Văn Sơn, Giám Nguyền CT-TTHNGĐ tại TGP Melbourne, Cha Phêrô Chu Quang Minh, sáng lập CT-TTHNGĐ Thế Giới, đồng thời cũng là Cha Linh Nguyền toàn khóa 424, Cha chánh xứ St Monica’s Gerard Beasley và anh Hoàng Duy Tân, phụ tá Nội Dung Thế Giới của CT-TTHNGĐ và tất cả quý Anh Chị trợ nguyền quây quần chung quanh quý Anh Chị khóa sinh.

Sau nghi thức khai mạc, Cha Chu Quang Minh vào thẳng nội dung chương trình của khoá căn bản. Song song với các đề tài diễn giải trong phòng song nguyền về cái hay ban đầu, vẻ đẹp nơi người bạn đời, bông hồng cảm thông, vợ chồng khác biệt làm sao hoà hợp… thì trong phòng Bêtania, quý Anh Chị trợ nguyền phủ phục trước Mình Thánh Chúa Chầu Thánh Thể cùng hiệp thông cầu nguyện cho quý Anh Chị khoá viên.

Qua một đêm, sang ngày thứ hai, quý Anh Chị khoá viên như được ơn Chúa chữa lành thật khi họ đối diện bày tỏ nỗi lòng với nhau. Thay vì trước khi vào khóa vợ chồng mang những nét mặt ưu tư, căng thẳng, thái độ mỗi người biểu lộ một sự ngăn cách. Quý anh như đang buồn phiền điều gì đó, còn quý chị như có nhiều ấm ức thầm kín trong lòng. Nhưng tối này thì khác hẳn, quý Anh Chị can đảm “xả cõi lòng” chia sẻ với nhau những buồn bực ấm ức, tức tưởi bấy lâu nay giữ kín trong lòng. Đã có những giọt nước mắt, những choàng tay chữa lành mà quý Anh Chị đã trao cho nhau. Thật không có niềm hạnh phúc nào cho bằng niềm hạnh phúc của hai vợ chồng khóc đó, cười đó, rồi ôm chặt lấy nhau để tha thứ và thương yêu nhau.

Khóa căn bản 424 rất đặc biệt, vì ơn lành của Chúa tuôn đổ tràn trề trên quý Anh Chị khóa viên. Có cặp vợ chồng đã dự định sẽ “anh đi đường anh, tôi đi đường tôi, tình nghiã đôi ta chỉ có thế thôi”, nhưng sau khoá căn bản, như có phép lạ thật người chồng ôm chặt lấy vợ và bỏ luôn ý định ra đi. Trường hợp khác, người vợ đã không tha thứ cho anh chồng, sống ly thân trong suốt 3 năm ròng, vậy mà sau khóa, vợ chồng cùng các con nắm tay nhau trình diện trước cha Chu Quang Minh và hứa sẽ đoàn tụ với nhau. Một trường hợp đặc biệt nữa là anh em trong gia đình kiện tụng nhau, định đưa nhau ra toà, nay thì anh em hoà thuận với nhau không kiện tụng gì nữa.

Quả thật, chỉ có quyền năng của Thiên Chúa mới thay đổi tâm tính con người. Thiên Chúa đã chúc phúc cho khoá 424 này, đã có nhiều giọt nước mắt hạnh phúc lăn tròn trên má, rồi đã có nhiều tiếng cười hơn tiếng khóc và gia đình tìm được trời mới, đất mới và tình yêu thương đồng loại vì vậy mà đâm hoa kết trái.

Trong cuộc sống ngày nay, ước chi mỗi người trong chúng ta biết ưu tiên cho mình những thời gian để tìm đến Thiên Chúa, Ngài yêu thương chúng ta vô vàn. Đặc biệt tham dự các khoá căn bản Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình, chỉ trong vòng 48 tiếng đồng hồ thôi, chúng ta nhỏ bé nương tựa nơi bóng Ngài thì Ngài sẽ làm đẹp tâm hồn chúng ta, chúng ta sẽ dễ tha thứ, sống yêu thương và gần gũi với mọi người hơn, đặc biệt là người bạn đời của mình.

TÂN BAN ĐIỀU HÀNH CHƯƠNG TRÌNH THĂNG TIẾN HÔN NHÂN MELBOURNE

Nhiệm Kỳ 2009 – 2012


1. Chủ Nguyền – Anh Chị Nhơn & Vang

2. Trưởng ban Song Nguyền - Anh Chị Thống & Quy

3. Cố vấn - Anh Chị Triệu & Tuyết

4. Phó nội vụ - Anh Chị Lân & Thuỷ

4. Phó ngoại vụ - Anh Chị Đạo & Duyên

5. Thủ Quỹ - Anh Chị Thiên & Vũ

6. Ký nguyền - Anh Chị Hùng & Bích

Uỷ viên:

7. Thông tin & in ấn - Anh Chị Dũng & Hương & Anh Chị Toản & Đào

8.Phụng vụ Anh Chị - Công & Lụa và Anh Chị Tú & Dung

9.Văn nghệ Anh Chị Triệu & Dương và Anh Chị Dũng & Mai

10. Khánh tiết & ẩm thực & vệ sinh - Anh Chị Trung & Loan, Anh Chị Sinh & Thuỷ, Anh Chị Hùng & Bích

Liên Gia Trưởng:

Liên gia 1: Anh Chị Nguyên & Thu và Anh Chị Tommy & Trang

Liên gia 2: Anh Chị Thiện & Vũ và Anh Chị Thống & Quy

Liên gia 3: Anh Chị Dũng & Diễm và Anh Chị Cát & Nhiệm

Liên gia 4: Anh Chị Công & Lụa và Anh Chị Hùng Hải

Liên gia 5: Anh Chị Phát & Nụ và Lâm & Thuỷ

Liên gia 6: Anh Chị Lân & Thuỷ

Liên gia 7: Anh Chị Đạo & Duyên và Anh Chị Tú & Dung.



Tân Ban Điều Hành được bầu vào tối thứ Sáu, 10 tháng 7 năm 2009 lúc 7.30 tại hội trường St Monica Footscray, với sự hiện diện của Cha Sáng lập Chu Quang Minh và Anh Hoàng Duy Tân.