VINH - Sáng nay, 29/08 ĐGM giáo phận chủ tế cùng 12 linh mục đồng tế đã dâng thánh lễ ban phép thêm sức cho 101 em trong tuần chầu đền tạ Thánh Thể của Giáo xứ.

Xem hình ảnh

Niềm hân hoan vui sướng biểu hiện trên khuôn mặt mọi người trong giáo xứ đặc biệt đối với các em được Đức Cha Phaolô Maria ban Chúa Thánh Thần.

Bài giảng trong thánh lễ Đức Cha nhấn mạnh: "Chúng con thân mến, chúng con sắp được lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Chúng con sẽ vô cùng sung sướng vì được đón nhận lấy chính Chúa Thánh Thần. Là Thiên Chúa ngôi ba là đấng ban sự sống, đấng luôn phù trợ chúng con trong việc xây dựng tuổi trẻ của mình. Chúng con hãy cố gắng cộng tác chặt chẽ với Chúa Thánh Thần, chúng con đã đón nhận ngọn đuốc từ tay các bậc phụ huynh, chúng con sẽ sống trong thế giới hiện đang diễn ra những biến đổi vĩ đại của lịch sử. Chỉ chúng con trong khi thừa hướng bao gương sáng đẹp nhất và nền giáo huấn của các bậc cha mẹ, thầy cô giáo lý viên. Chúng con đang tiến tới việc kiến tạo các xã hội ngày mai, chúng con sẽ tự cứu được mình hay là sẽ bị tiêu diệt cùng với xã hội ấy. Điều đó lệ thuộc vào cách sống đạo của các con bởi vậy, chúng con là những thành viên của Giáo Hội, là những chi thể của Giáo hội. Là chính Giáo Hội, chúng con phải cộng tác chặt ché với Giáo Hội. Để góp thêm phần tô điểm Giáo Hội ngày càng đệp đẽ hơn, góp bằng cách xây dựng cuộc sông của mình cho thật sự thánh thiện. Cho thật sự xứng đáng là con cái của Chúa Thánh Thần. Chốc nữa sau khi được đón nhận đức Chúa Thành Thần bằng việc đặt tay chúng con sẽ được đóng ấn Chúa Thánh Thần vào trong tâm hồn chẳng hay mất. Dầu đi đâu, ở đâu thì dấu ẩn ấy vẫn tỏ hiện để mọi người đươc biết chúng con là con cái của Chúa Thánh Thần bởi vậy cho nên chúng con cần phải cố gắng hơn. …"

Lạy Chúa Thánh Thần, thần linh của sự khôn ngoan, Thần Linh của sự thông minh, Thần linh ân đức biết lo liệu. Thần linh của sức mạnh, Thần khí sự hiếu biết, thần khí lòng đạo đức và thần khí kính mến Chúa. Xin đến giúp con người chúng con trên mọi nẻo đường sống, biết thắc mắc tìm theo ý Thiên Chúa hơn theo ý riêng của mình. Xin củng cố tâm hồn chúng con luôn sông theo bảy ơn đức của Ngài.