PHNON PENH - Ngày thứ Bảy 27/06/2009 Giáo hội Công giáo Capuchia, dịp bế mạc Năm thánh Phaolô tại giáo phận Phnom Penh, có Đức Hồng Y đặc sứ đến từ Vatican chủ sự Thánh Lễ trọng thể cầu nguyện cho Giáo hội tại đây.

Tham dự Thánh lễ đại trào có sự hiện diện của các linh mục, nam nữ tu sĩ và giáo dân đến từ 38 giáo xứ thuộc giáo phận Phnom Penh. Tất cả cầu nguyện và cám tạ hồng ân Thiên Chúa và cin cho Giáo hội Campuchia có thêm nhiều nhân chứng cho tin Mừng Chúa Giêsu.

Vì hoàn cảnh chiến tranh và những thử thách triền miên, nên mới từ năm 1989, các vị thừa sai người Pháp và một số các linh mục ngoại quốc khác mới được trở lại để giúp các giáo dân Campuchia trong việc sống đức tin và truyền giáo.

20 năm đã trôi qua, nhưng việc truyền giáo tại đây vẫn còn những khó khăn và thử thách. Đời sống và các sinh hoạt của giáo dân tại Campuchia vẫn còn thiếu thốn về mọi mặt cả vật chất lẫn tinh thần.

Nhân dịp bế mạc Năm Thánh Phaolô, xin mọi người tiép tục cầu nguyện cho các giáo đoàn tại Campuchia và đặc biệt một vài cộng đoàn người Việt Nam sống rải rác ơ Campuchia được vững mạnh trong đức tin và càng ngày càng có nhiều linh mục người Khmer cũng như các vị tông đồ nhiệt thành khác tới để giúp đỡ và củng cố đức tin của họ.