Càng ngày người ta càng chứng kiến con đường tiến tới đốn mạt cho chế độ CSVN và những tác dụng có thể là bất ngờ đối với ít nhất ba thanh phần cơ bản trong cộng đồng Việt Nam.

1. Quân Đội Quốc Gia Chỉ Phục Vụ Đất Nước Và Nhân Dân

Lời kêu gọi ba lần yêu cầu CSVN ngưng mọi hình thức khai thác bauxite Tây Nuyên của Đại Tường Võ Nguyên Giáp: Một sứ mệnh nghiêm chỉnh duy nhất của quân đội là phục vụ đất nước

Không đợi mà gặp. Lời kêu gọi khẩn thiết đến lẩn thứ ba, yêu cầu CSVN ngưng cuộc khai thác bauxite Tây nguyên hiện tại đã biều thị cho ý chí của quân đội Việt Nam. Quân đội đó là quân đội phục vụ lợi ích quốc gia, chứ không thể trung với Đảng mà quên phận sự bảo vệ đất nước. Tuyên bố của Đại Tường Võ Nguyên Giáp đã thức tỉnh quân đội Việt Nam đi theo những gì là chính đáng cho quyền lợi dân tộc quốc gia, chứ không theo quyết định của một số người lãnh đạo thiển cận, chỉ biết nhận tiền đút lót và ban bố một số quyền lợi cá nhân mà quên nghĩa lớn của Tây Nguyên.

2. Quốc Hội Đòi Thực Thi Quyền Đại Diện Nhân Dân

Tranh luận ngày càng thẳng thắn của quốc hội: Nhân dân phải thi hành quyền làm chủ thực sự, không phải làm đầy tớ cho Đáng, Viên chức và Bộ đội mãi.

Vụ bauxit Tây Nguyên ngày càng làm cho những đại biểu quốc hội thấy rõ hơn vai trò bù nhìn của mình từ trước đến nay. Đại biểu quốc hội phân tích những cách tiến hành quyết định có sai trái, khuất tất mờ ám của Bộ Chính Trị Đảng CSVN, và nhân đó cho thấy rất nhiều chuyện đã được quyết định man trá ích kỷ, nhân danh “bí mật quốc phòng hay quốc gia. Đại biểu quốc hội can đảm vạch trần những âm mưu đen tối của Đảng CSVN và điều đó khiến cho cử tri, là những người dân thường, không có gì phải sợ Đảng CSVN, vì Đảng ấy nói dối và lừa gạt nhân dân, chứ không phải do dân, vì dân và cho dân. Từ nay Quốc Hội phải là một thứ Đại Hội Diên Hồng trước nguy cơ mất nước, trước đe dọa hiển nhiên từ Biển Đông và Tây Nguyên của Trung quốc.

Nhân dân đến nay mới thực sự đòi quyền làm chủ của mình, còn Đảng, Quân đội, Công an vẫn chỉ đòi làm cha mẹ nhân dân, và ăn trên ngồi trước nhân dân.

3. Bauxit Tây Nguyên: Mẫu Số Chung Đoàn Kết Toàn Dân

Bauxit Tây Nguyên nâng cao tình đoàn kết của nhân dân rộng lớn hơn bao giờ hết: Nguy cơ dẫn đến sụp đổ chế độ CSVN ngày càng hiển nhiên.

Chưa bao giờ, bauxit Tây Nguyên lại là một mẫu số đoàn kết toàn dân trong và ngoài nước lớn lao như hiện nay. Hiện tượng ấy chỉ báo hiệu ngày tàn của chế độ CSVN, như Công Đoàn Đoàn Kết ở Ba Lan dẫn khối CSLX và ĐA đến sụp đổ.

Bauxit Tây Nguyên chứng tỏ sự ngoan cố của CSVN trước công luận từ nhiều tầng lớp dân chúng trong nước và trên thế giới. Ngoan cố ấy giống như thái độ hống hách ương ngạnh của Eric Honecker của Đông Đức ngay trước khi chế độ ĐĐ sụp đổ.

Nếu Việt Nam có một tập thể lãnh đạo có uy tín, thì lãnh đạo đó có thể nhân cơ hội này, qui tụ toàn dân vào một mặt trận, xô đẩy chế độ CSVN phải té ngã, như toàn khối Liên Xô và Đông Âu đã sụp đổ cách đây 20 năm.

Khi đã đến lúc sụp đổ, dù CSVN có biết và cố ngăn ngừa, nhất là sợ hãi phong trào “Diễn Biến Hòa Bình”, thì điều gì phải đến sẽ đến, mà CSVN không chống đỡ nổi.

Nếu đã có sự tan rã của VNCH vào biến cố 30/4/1975, thì nhân dân Việt Nam cũng sẽ chứng kiến một biến cố tương tự xảy đến cho nước CHXHCNVN tham ô tràn lan như hiện nay.

Oakland, CA Thu, May 28, 2009