San Jose 1/2/09- Vào lúc 12 giờ trưa ngày Chúa Nhật 1 tháng 2 năm 2009 khoảng 150 đoàn viên của Liên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Giáo Phận San Jose, cùng với gia đình đã tham dự bữa tiệc Mừng Xuân Kỷ Sửu tại nhà hàng Mỹ Tho trên đường East Capitol Expressway.

Mục đích bữa tiệc mừng là để đáp ứng yêu cầu của các đoàn viên trong Liên Đoàn muốn có cơ hội gặp gỡ nhau xiết chặt tình thân ái và đoàn kết giữa các đoàn viên đang hoạt động trong 6 đoàn khác nhau tại 6 giáo xứ hay cộng đòan tại giáo phận San Jose.

Tham dự bữa tiệc của Liên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng Xuân Kỷ Sửu 2009, người ta nhận thấy có các vị tuyên úy các đoàn như Linh Mục Nguyễn Minh Hiền, Đức Ông Đỗ Văn Đĩnh, Linh Mục Lưu Đình Dương, Linh Mục Trần Đình Thảo, Thầy Sáu Hồ Quang Nhật.

Khai mạc bữa tiệc, Ông Nguyễn Hữu Thức, Trưởng Liên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo phận San Jose đã đọc diễn văn chúc tết và báo cáo sinh hoạt của Liên Đoàn trong những năm qua. Ông ngỏ lời như sau:

Kính thưa quý cha tuyên uý

Kính thưa qúy vị:

Hôm nay là ngày Chúa Nhật tuần lễ đầu tiên cuả năm mới Kỷ Sửu, hương vị đầu Xuân còn phảng phất nơi nơi. Ai trong chúng ta cũng nao nức hy vọng được một năm mới tốt đẹp, gặt hái được nhiều thành quả về mọi phương diện cho cuộc sống.

Do vậy, trong bầu không khí thánh thiêng của năm mới này, thay mặt cho Ban Trị Sự Liên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo phận San Jose, Con xin trân trọng kính chúc qúi Cha, qúy vị đoàn viên cùng toàn thể gia quyến một năm mới Thân Tâm An Lạc, tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Kính thưa quý cha:

Kính thưa qúy vị:

Hôm nay là ngày thật vui mừng cho Liên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo phận San Jose vì đó là ngày gặp gỡ và xum họp đầu tiên của hơn 400 đoàn viên đang hoạt động trong 6 đoàn khác nhau trong 6 giáo xứ hay cộng đoàn vùng San Jose.

Các đoàn viên đã mong mỏi và cố gắng vượt qua mọi khó khăn để có ngày hôm nay với mục đích duy nhất là để các đoàn viên có điều kiện phát huy sự đoàn kết, yêu thương, và từng bước được lớn lên trong ơn sủng nơi Thánh Tâm Chúa Kitô để mọi người nên một.

Thưa qúy vị:

Trải qua thời gian, từ những bước đi chập chững ban đầu đầy trở ngại đến ngày hôm nay có được nền tảng vững chắc, Con xin hân hoan báo cáo thành quả đáng khích lệ của Liên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm tại giáo phân San Jose với khẩu hiệu “Nước Chúa Trị Đến” là Liên Đoàn đã thành lập được 6 đoàn:

- Đoàn LMTT thuộc Giáo Xứ Việt Nam St Patrick,

- Đoàn LMTT thuộc Giáo Xứ St Maria Goretti,

- Đoàn LMTT thuộc Giáo Xứ Most Holy Trinity,

- Đoàn LMTT thuộc Giáo Xứ St Elizabeth,

- Đoàn LMTT thuộc Giáo Xứ St Martin

- Đoàn LMTT thuộc Giáo Xứ Christ the King,

Đoàn nào cũng được qúy ông tham gia tích cực, và tất cả đã liên kết thành một Liên Đoàn dưới sự hướng dẫn của vị Đại Diện Giám Mục đặc trách Mục Vụ VN là Cha Gioan Têrêsa Nguyễn Minh Hiền.Ngài cũng bổ nhiệm Đức Ông Đôminicô Đỗ văn Đĩnh làm Cha Tuyên Úy tiên khởi cho Liên Đoàn kể từ ngày 16-11-2005.

Về phương diện tổ chức, Liên Đoàn đã thành lập được đầy đủ các ban ngành. Tuy nhiên, hầu hết các đoàn viên trong các Đoàn chưa được biết nhau và đó là nguyên nhân chính để Liên Đoàn tổ chức buổi họp mặt đầu Xuân này.

Kính thưa qúy vị, có được ngày hôm nay, có được sự tham dự đông đủ và thân thiết như thế này là do thành qủa cổ vũ của các Cha Tuyên của các Ban Trị Sự các Đoàn. Ước mong, sức sống đó, tinh thần đó luôn được trân trọng vun đắp, hun đúc và sống mãi trong Phong Trào mà chúng ta đang tiến bước.

Một lần nữa, với tư cách là một thành viên của Ban Trị Sự Liên Đoàn, con cám ơn sự hiện diện của qúy Cha và toàn thể qúy vị trong buổi họp mặt đầu Xuân này.

Trân trọng kính chào.


Sau lời chào mừng của ông Nguyễn Hữu Thức, Linh Mục Nguyễn Minh Hiền đã đại diện các Linh Mục tuyên úy hiện diện ngỏ lời chúc mừng năm mới đến tất cả các đoàn viên và gia quyến. Ngài chúc mọi người trong năm “Con Trâu” được mọi sự an bình, thêm tinh thần hăng say làm việc tông đồ cho Chúa và Giáo Hội.

Bữa tiệc được các đoàn và hội viên thay nhau trình diễn giúp vui qua các bản nhạc xuân giá trị của nền âm nhạc Việt Nam. Bữa tiệc kết thúc hồi 3 giờ chiều cùng ngày trong bầu không khí đoàn kết, thân thương và ai ra về cũng hẹn với lòng mình: Mong Mùa Xuân Tới

Tưởng cũng nên nói thêm, Liên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo phận San Jose là một Liên Đoàn lớn, có sinh hoạt sống động, có tinh thần tương trợ cao, có số đoàn viên lên tới trên 400 người tích cực hoạt động trong 6 đoàn khác nhau tại các giáo xứ trong thành phố có khoảng 150,000 người Việt trong đó khoảng 30,000 người là giáo dân Công Giáo Việt Nam.