SYDNEY - Tối thứ Sáu 30/01/2009 khoảng 900 người đã đến nhà hàng Hòa Bình ở Fairfiled tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Tết Kỷ Sửu 2009 do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức với mục đích bảo tồn nền Văn Hóa Việt Nam và tạo cơ hội giúp cho các bậc con em hiếu thảo nhớ đến ông bà cha mẹ trong dịp Xuân về.

Xem hình ảnh

Trước khi khai mạc buổi tiệc Mc Đinh Kiên Giang giới thiệu ông Đỗ Ngọc Việt Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney ngỏ lời chào mừng quan khách và mọi ngưòi. Đặc biệt chào mừng Đức Giám Mục Terry Brady đã thương mến Cộng Đồng tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Kỷ Sửu 2009. đồng thời ông mời quý Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Dương Thanh Liêm và Thầy Đặng Đình Nên với trang phục truyền thống VN tiến lên sân khấu để khai mạc Đêm Dạ Tiệc Mừng Xuân. Sau 3 hồi chiêng trống vang vọng, Cha Tuyên uý Trưỏng Nguyễn Khoa Toàn dâng lời chúc lên Thiên Chúa và cầu nguyện Năm Mới được bình an và hồng phúc. Tất cả mọi ngưòi trong nhà hàng đều đứng lên và nghiêm trang cùng đồng hát bài Kinh Hòa Bình để tạ ơn Thiên Chúa là Chúa của Mùa Xuân. Kế tiếp Ban Thường Vụ và các vị Trưởng Ban của Giáo Đoàn Bankstown, Cabramatta, Fairfiled, Lakemba, Marrickville, Miller, Mt. Pritchard, Revesby, và Trung Tâm Bringelly lên chúc Tết. Ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng chúc Tết Đức Giám Mục, quý Cha, quý Sơ, quý Thầy và mọi được an khang thịnh vượng và bình an trong ơn Chúa. Một em Thiếu Nhi thay mặt cho giới trẻ chúc Tết quý Ông Bà và quý Phụ Huynh.

Sau khi chấm dứt nghi thức khai mạc. Đoàn Múa Lân Trung Hàn Quyền với 5 con Lân tiến vào nhà hàng đến từng bàn chúc Tết mọi ngưòi với những màn biểu diễn nhảy múa rất ngoạn mục tạo bầu khí vui nhộn hào hứng trong ngày Xuân. Sau đó là phần trình diễn Văn Nghệ do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh, Ca đoàn Monica phối hợp với ban nhạc trẻ LBT Melody trình diễn những tiết mục Hợp Ca, Song Ca, Đơn Ca với những nhạc phẩm về Xuân. Đặc biệt buổi Dạ Tiệc hôm nay Bà Cố của Cha Dương Thanh Liêm cũng lên giúp vui đóng góp tiết mục Vọng Cổ với nhạc phẩm Lời Nhớ Lời Thương rất đặc sắc và mùi mẫm khiến mọi ngưòi trong nhà hàng đều vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt. Cha Dương Thanh Liêm cũng giúp vui qua nhạc phẩm Mừng Tuổi Mẹ để kính tặng Bà Cố trong ngày Xuân tạo bầu khí trong nhà hàng thêm sự ấm cúng thân thương.

Lồng vào chương trình văn nghệ, là phần chúc Tết đến các Cụ Ông Cụ Bà và các vị Cao Niên được mời lên trước sân khấu và Đức Giám Mục Terry Brady cùng với quý Cha lên chúc Tết. Đức Giám Mục ngỏ lời chúc Tết quý Cụ Ông Cụ Bà và Ngài nói đây là lần đầu tiên Ngài tham dự buổi tiệc Mừng Xuân của Công Đồng Việt Nam, Ngài rất hãnh diện và vui thích. Ngài khuyến khích Cộng Đồng nên giữ mãi truyền thống tốt đẹp này của ngày Tết Việt Nam và Ngài chúc lành cho tất cả mọi ngưòi trong Năm Mới. Sau đó các Bạn Trẻ đẩy xe bánh Chưng, và Dưa Hấu ra mắt mọi người với chiếc bánh Chưng rất lớn 1 thước vuông do ông bà Hiền thực hiện ủng hộ buổi Dạ Tiệc. Đức Giám Mục Terry Brady, Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Ông Giang Hoan Chủ Tịch Cộng Đồng và ông bà cao niên Nguyễn Văn Đức cùng cắt chiếc bánh Chưng, và Dưa Hấu mừng đón ngày Xuân, sau đó ĐGM và quý Cha phát Lộc Thánh đầu Năm Mới cho các vị cao niên để được tràn đầy ơn lành của Thiên Chúa. Trong khi đó Liên Ca Đoàn và tất cả mọi người cùng hát bài Cầu Cho Cha Mẹ để tỏ long ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục. Đặc biệt trong đêm Dạ Tiệc có phần sổ xố mua vui may mắn trong Năm Mới rất là náo nhiệt và hào hứng.

Sau cùng ông Hoàng Đức Tính Phó Chủ tịch Kế Hoạch CĐCGVN TGP Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục, quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý quan khách và tất cả mọi người đã đến tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân 2007 tạo cho Cộng Đồng thêm khởi sắc và có thêm tình đoàn kết yêu thương trong dịp đầu Xuân, đặc biệt cám ơn quý vị ân nhân đã đóng góp giúp đỡ cho Cộng Đồng tổ chức đêm Dạ Tiệc được thành công và tốt đẹp. Ông cũng ngỏ lời cám ơn chị Võ thị Bạch Trúc chủ nhân của nhà hàng Hòa Bình luôn giúp cho Cộng Đồng có những cơ hội tổ chức buổi tiệc, và kết thúc bế mạc vào lúc 11.30pm