Vietcatholic kính mời qúy vị góp phần VINH DANH GIÁO DÂN HÀ NỘI VÀ 8 GIÁO DÂN THÁI HÀ.

Kính gửi qúy vị độc giả và các vị văn nghệ sĩ yêu Công Lý và Sự Thật

Sự kiện 8 giáo dân Thái Hà bị đưa ra tòa xét xử về hành động dám đứng lên tranh đấu đòi nhà cầm quyền cộng sản thực thi Công Lý và Sự Thật đã là tấm gương rực sáng và là niềm hy vọng tuyệt vời cho nền dân chủ Việt Nam.

Do vậy, Vietcatholic trân trọng đề nghị qúy độc giả và qúy vị trong giới Văn Nghệ Sĩ góp phần với chúng tôi bằng cách sáng tác văn thơ, các bản nhạc, các bức tranh vẽ, các slideshows có nội dung ca ngợi tinh thần Giáo Dân Hà Nội và đặc biệt 8 giáo dân Thái Hà đã can đảm đứng lên đòi hỏi cộng sản phải thực thi công lý và sự thật cho toàn dân.

Những tác phẩm này được coi như là lời trân trọng ghi ơn của toàn thể giáo dân Công Giáo Việt Nam, và những người yêu công lý và sự thật, gửi đến giáo dân Hà Nội nói chung và 8 giáo dân Thái Hà nói riêng đã khơi dậy ngọn lửa đấu tranh đòi hỏi công lý và sự thật.

Các tác phẩm được chọn loc sẽ được công bố trên Vietcatholic và chúng tôi sẽ chuyển về để dâng tặng các giáo dân Hà Nội và 8 giáo dân đã hiên ngang tranh đấu cho công lý và sự thật ngay tại toà án cộng sản.

Sau đây là danh sách 8 giáo dân:

1. Bà Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1962, quê ở Sơn Hà, Phú Xuyên, Hà Tây, thuộc Gx Hà Thao, sống tại Gx Mường Cắt, Hoà Bình, thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội, đã bị kết tội “gây rối trật tự công cộng” tại Thái Hà-Toà Khâm Sứ và bị phạt 17 tháng tù treo.

2. Bà Ngô Thị Dung, sinh năm 1954, địa chỉ 306, C3, tập thể Vĩnh Hồ, phường Ngã Tư Sở, thuộc Gx Thái Hà, Tổng Giáo phận Hà Nội, đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng” và bị phạt 13 tháng tù treo.

3. Ông Lê Quang Kiện, sinh năm 1945, hiện ở tại số 8 ngõ 162 A, phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội, thuộc Gx Hàng Bột, Tổng Giáo phận Hà Nội, đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng” và bị phạt 13 tháng tù treo.

4. Bà Nguyễn Thị Việt, sinh năm 1949, nhà A2 tổ 8, tập thể Thuỷ Tinh, phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội, thuộc Gx Thái Hà, Gp Hà Nội, đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng” và bị phạt 12 tháng tù treo.

5. Bà Lê Thị Hợi, sinh năm 1947, địa chỉ số 8 ngách 62, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội, thuộc Gx Thái Hà, Tổng Giáo phận Hà Nội, đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng” và bị phạt 15 tháng cải tạo không giam giữ.

6. Ông Giuse Phạm Trí Năng, sinh năm 1959, thường trú tại Thường Lệ, Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội, thuộc Gx Thường Lệ, giáo phận Bắc Ninh, đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng” và bị phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ.

7. Anh Nguyễn Đắc Hùng, sinh năm 1977, thường trú tại Thôn Đầm, xã Tân Hoà, huyện Quốc Oai, thuộc Gx Tình Lam, Giáo phận Hưng Hoá, đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng” và bị phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ.

8. Anh Thái Thanh Hải, sinh năm 1987, thường trú tại 42 Nguyễn Lương Bằng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thuộc Gx Thái Hà, TGP Hà Nội, đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng” và bị phạt cảnh cáo.

Vietcatholic mong được sự hợp tác của qúy vị

Xin gửi các sáng tác về địa chỉ e mail: tinconggiao@gmail.com.

Trân Trọng,