PHOENIX - Mặc dù được tổ chức vào tối Thứ Năm 02/10/2008, không phải ngày cuối tuần và tại thành phố hẻo lánh Mesa (cách Phoenix chừng 30 phút lái xe) nhưng đồng hương Việt Nam đã đến tham dự rất đông. Theo chương trinh được thông báo sẽ khởi sự lúc 7:30 tối, nhưng từ khoảng 6:30 tối đã bắt đầu có người từ phía CĐNVQG và có một vài bác từ bên Phật Giáo tới ủng hộ tinh thần và giúp một vài người trong hội Các Bà Mẹ Công Giáo chuẩn bị nến và nước uống.

Đúng 7:30, số người và các hội đoàn đã tới rất đông đủ. Chúng tôi nhận thấy có Ông Chủ Tịch và Ban Chấp Hành CĐNVQG/AZ, Ông Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân, Bác Chủ Tịch Hội Ái Hữu Cao Niên, Đại Diện Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và một số Đại Diện Các Tôn Giáo Bạn. Bên phía Công Giáo có LM Phó Xứ Peter Bùi Đại của Nhà Thờ nơi tổ chức Buổi Lễ Cầu Nguyện thuộc Thành Phố Mesa. Đặc biệt có sự tham dự của LM Trung, Chánh Xứ từ Tucson, Arizona (cách Phoenix 2 giờ lái xe) và vài đồng hương từ Tucson. Cũng xin nhắc lại LM Trung cũng thuộc Dòng Chúa Cứu Thế lên để hiệp thông cùng anh em LM Thái Hà. Ca Đoàn của Ơn Thiên Triệu Dòng CCT hát rất sốt sắng trong buổi cầu nguyện. Chúng tôi nhận thấy có Anh Đoàn Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể cũng tham dự và rất đông Giáo Dân từ Phoenix xuống. Một vài LM Việt Nam khác đang làm việc tại các giáo xứ Mỹ vì bận không tới tham dự được nhưng cũng gởi thư tới ủng hộ và hiệp thông.

Sau khi Lễ Chào Cờ Việt Mỹ và phát biểu của một vài nhân vật trong Cộng Đồng và phát biểu và Ban Phép Lành của Cha Đại thì buổi đốt nến và rước nến vào trong nhà thờ thật sốt sắng với lời bài hát ‘Kinh Hòa Bình’ được cất lên. Bầu khí rất trang nghiêm. Giáo Dân và đồng hương cầu nguyện trong gần một giờ, sau đó là phần phát biểu và tiếp đến LM Trung từ Tucson ban phép lành cho giáo dân.

Sau cùng mọi người cùng ký Thư Hiệp Thông với HĐGM/VN, Đức Tổng Ngô Quang Kiệt, Các LM Dòng CCT và Giáo Dân Hà Nội và GX Thái Hà. Sau đó mọi người ra về lòng thật thanh thản, nhưng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện vì hiện nay tình hình vẫn còn rất căng thẳng và nhất là xin cho Công lý sớm được thực hiện tại Việt Nam.