Hệ quả xấu của nền Kinh Tế Hoa Kỳ là do đâu?

WASHINGTON, D.C. - Nền kinh tế Hoa Kỳ ngày hôm qua nhận được nhiều tin chấn động lớn khiến cho người dân Mỹ hoang mang. Thế nhưng nguyên nhân thật sự là xuất phát từ đâu?

Phải chăng thể chế của Đảng Cộng Hòa chính là nguyên do chính cho sự tuột dốc này?

Báo chí và các ứng cử viên Dân Chủ, tuy "thông minh" về mặt nào đó, thế nhưng khi đề cập đến nền kinh tế, thì điều mà họ có thể làm là đổ lỗi cho Đảng Cộng Hòa, mà không dám can đảm để nhìn nhận ra sự thật đến từ ngay phía của họ. Và truyền thông đã không dám mạnh tay phanh phui vì rủi thay, nó đến từ phía Dân Chủ.

Sự thể là thế nào?

Kính mời Quý Vị hãy cùng kiểm chứng các dữ kiện sau:

** 7.5 Trước Đây

Nhiệm sở của Tổng Thống George Bush hiện nay là 7.5 năm. Trong 6 năm đầu tiên trong vai trò Tổng Thống, nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn trong giai đoạn phát triển đều đặn, tuy không nhanh, nhưng cũng khá bình ổn.

Chỉ mới hơn 1.5 năm trước đây:

(1) Niềm tin của người tiêu dùng (consumer confidence) vào nền kinh tế Mỹ ở tới mức cao từ 2 đến 2.5;

(2) Giá 1 gallon xăng thường là $2.19;

(3) Chỉ số thất nghiệp là 4.5%;

(4) Chỉ số Down Jones leo lên tới mức kỷ lục cao nhất, tức lên tới 14,000+ điểm;

(5) Hầu hết mọi người Mỹ đều quyết định mua xe hơi mới, dành thời gian ra để đi nghỉ mát ở nước ngoài hay các chuyến du thuyền, và sống tương đối khá giả!


Thế nhưng, vì người dân Mỹ muốn có "SỰ THAY ĐỔI" (Change).

Do đó vào năm 2006, họ đã dồn phiếu bầu cho các ứng cử viên của Đảng Dân Chủ vào Quốc Hội (trước những vụ xì-căng-đan về đạo đức đến từ phía Cộng Hòa), thế là tất cả chúng ta đều đã nhận được "SỰ THAY ĐỔI."

hệ quả của "SỰ THAY ĐỔI" đó là:

(6) Niềm tin của người tiêu dùng vào nền kinh tế Mỹ tuột dốc xuống một cách thê thảm;

(7) Giá 1 gallon xăng thường bây giờ là $3.75 và nó đang trên đà nhảy vọt tới gần $5 đến $6.09/gallon;

(8) Chỉ số thất nghiệp là 5% (tức tăng lên khoảng 10%);

(9) Người dân Mỹ thấy giá trị căn nhà mà họ đang ở cứ từ từ xuống giá đi;

(10) 1% những người làm chủ nhà giờ phải mất nhà và bị ngân hàng tịt thu vì không có khả năng để trả nợ tiền nhà;

(11) Chỉ số Dow Jones tuột dốc chưa từng thấy, nó rớt xuống mức dưới 11,300 điểm. Hơn $2.5 tỷ tỷ (trillion) triệu Mỹ kim đã tự động bốc hơi khỏi các cổ phiếu, các quỹ hổ tương, các chứng khoán, các quỹ đầu tư của dân chúng;

(12) Hầu hết mọi người Mỹ giờ đây phải hết sức tiết kiệm, không còn dám tiêu xài nữa và sợ tới phiên mình bị mất công ăn việc làm ngay lúc nào không hay!


Đúng thế, vào năm 2006, người dân Mỹ đã bỏ phiếu cho "SỰ THAY ĐỔI" và họ đã nhận được "SỰ THAY ĐỔI" đó!

Một Quốc Hội bù nhìn hay "do-nothing Congress" (nói theo kiểu của Rudy Guilliany hay Joe Liberman "một Quốc Hội lười biếng") với Harry Reid trong vai trò Chủ Tịch của Phe Đa Số trong Thượng Viện và Nancy Pelosi trong vai trò Phát Ngôn Viên Chính Thức của Hạ Viện, chính là những gì mà Hoa Kỳ đón nhận được!

Giờ đây, ứng cử viên Obama lên tiếng hô hào là sẽ có "SỰ THAY ĐỔI," thử hỏi chúng ta còn có thể chịu nổi "SỰ THAY ĐỔI" đó đến cở nào và liệu chúng ta có dám sẳn sàng chấp nhận chúng không?

Nước Mỹ đang mất dần vị thế chủ đạo của thế giới và sẽ bị xóa sổ trước luận điệu của "SỰ THAY ĐỔI" một cách hoa mỹ, mánh khóe và sáo rỗng này!!!