Thông cáo báo chí của tổng giáo phận Sydney - Ngày 21-07-2008


Chúng tôi vui mừng thấy rằng Đức Thánh Cha đã có thể dành thời giờ tiếp các nạn nhân bị lạm dụng tính dục bởi các giáo sĩ trước khi ngài lên đường ra về trong ngày hôm nay.

Cuộc tiếp kiến riêng này đã được tổ chức trễ trong tiến trình chuẩn bị của chúng tôi. Văn Phòng Tiêu Chuẩn Chức Nghiệp của New South Wales (Professional Standards Office of New South Wales) đã cử 4 nạn nhân gặp gỡ Đức Thánh Cha, và cuộc tiếp kiến đã diễn ra sáng nay sau một thánh lễ riêng mà Đức Thánh Cha cử hành cho họ.

Cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha với các nạn nhân thể hiện dấn than tiếp tục của toàn thể Giáo Hội tại Úc Đại Lợi để mang lại sự chữa lành và công lý cho những ai bị thương tổn nặng nề bởi hành vi lạm dụng tính dục.

Translated into Vietnamese by VietCatholic's representative at WYD International Media Center


STATEMENT - 21 July 2008

We are delighted that the Holy Father was able to spend time with victims of sexual abuse before his departure today.

This private meeting was organised late in our preparations. The Professional Standards Office of New South Wales nominated four victims to meet the Holy Father, and the meeting took place this morning following a private Mass which the Holy Father celebrated for them.

The Holy Father's meeting with victims reflects the continuing commitment of the whole church in Australia to bring healing and justice to those who have been so terribly hurt by sexual abuse.