Đức Giáo Hoàng khích lệ việc sùng kính Thánh Tâm.

VATICAN (Zenit.org).-Dầu sự hiện diện của Chúa Kitô chỉ thấy được qua đức tin, đó là một sự hiện diện thâm sâu hơn và đáng tin cậy hơn mà mọi người đều cần, Đức Biển Đức XVI nói.

Đức Giáo Hoàng nói như vậy hôm Chúa Nhật 1/6 trước khi đọc kinh Truyền Tin với những đoàn người qui tụ trong Quảng Trường Thánh Phêrô, ngài khuyến khích các tín hữu đổi mới lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Kitô trong tháng này.

Ngài nhắc lại tháng Sáu theo truyền thống được dành cho việc sùng kính trái tim Chúa Kitô, mà ngài nói là “một biểu tượng của đức tin Kitô hữu, thân yêu đối với người tín hữu, đối với những nhà thần bí và các nhà thần học bởi vì biểu tượng ấy diễn tả trong một cách đơn sơ và đích thực ‘những tin mừng’ tình yêu, tổng kết mầu nhiệm Nhập Thể và Cứu Chuộc.”

Đức Thánh Cha đã giải thích rằng lễ trọng Thánh Tâm Chúa Giêsu, cử hành ngày thứ Sáu, cùng với những lễ trọng Ba Ngôi Chí Thánh và Mình Thánh Chúa Kitô, “nhắc tâm trí về một cử động tới trung tâm: một cử động của Thần trí do Chính Thiên Chúa hướng dẫn.

Đức Giáo Hoàng nói tiếp, “Từ chân trời vô cùng tình yêu của Người, trên thực tế, Thiên Chúa muốn đi vào trong những ranh giới lịch sử và điều kiện nhân bản, Người mặc lấy một thân xác và một con tim; như vậy chúng ta có thể chiêm ngắm và hội ngộ sự vô cùng trong sự có cùng, mầu nhiệm của con tim nhân bản vô hình và không thể diễn tả của Chúa Giêsu, người thành Nadareth.

“Trong thông điệp thứ nhất của tôi về chủ đề tình yêu, điểm khởi hành là cái nhìn hướng về cạnh sườn bị đâm thủng của Chúa Kitô, như Thánh Gioan nói trong sách Tin Mừng của ngài. […] Và trung tâm này của đức tin cũng là nguồn hy vọng trong đó chúng ta được cứu, hy vọng mà tôi đã lấy làm đối tượng của thông điệp thứ hai của tôi.”

“Mỗi người đều cần một ‘trung tâm’ trong sự sồng của mình,” ngài nói,” một nguồn mạch chân lý và lòng nhân từ phải rút ra từ đó, trong dòng chảy của những tình huống khác nhau thuộc sự sống mỗi ngày và sự cần cù của nó. Mỗi người trong chúng ta, khi dừng lại cho một lúc thinh lặng, cần cảm giác không những nhịp đập con tim mình, nhưng cách sâu xa hơn, nhịp đập của một sự hiện diện đáng tin cẩn, thấy được bằng những giác quan đức tin và còn thật hơn: sự hiện diện của Chúa Kitô, con tim thế giới.”