Đức Giáo Hoàng nói Thánh Thể mời gọi nỗ lực chấm dứt nạn đói trên thế giới



Đây là trường dạy Bác Ái và Hợp Quần

VATICAN: 25 tháng 5, 2008
– Đức Giáo Hoàng Benedict XVI nói Lễ Mình Máu Thánh Chúa là một sự mời gọi các kitô hữu làm việc để tiêu trừ nạn đói trên thế giới.

Đức Giáo Hoàng khẳng định như vậy ngày 25/5/08 khi ngài nói với hàng ngàn người tụ tập tại quảng trường Thánh Phêrô để đọc kinh Truyền Tin.

Đức Giáo Hoàng nói, "Tuần vừa qua chúng ta bị thu hút bởi mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, hôm nay chúng ta được mời gọi để chiêm ngắm Mình Thánh Chúa: Đây cũng là một Chúa! Đây cũng là một tình yêu! Đây là sự toàn thiện của chân lý Kitô giáo: Đấng Sáng Tạo và Chúa của muôn loài đã trở nên ‘một hạt lúa miến’ để được gieo trên đất đai, trên luống cầy của lịch sử nhân loại; Người đã trở nên bánh để bị bẻ ra, bị chia sớt và bị ăn; Người trở nên của ăn để ban cho chúng ta sự sống, để ban cho chúng ta chính đời sống thần linh của Người.”

"Người sanh ra tại Bê Lem, tiếng Do Thái có nghĩa là ‘Nhà Bánh’ và khi Người bắt đầu rao giảng cho dân chúng, Người đã bầy tỏ rằng Chúa Cha sai Người xuống thế gian như ‘bánh hằng sống từ trời xuống.’”

Đức Giáo Hoàng khẳng định rằng Thánh Thể là “trường dạy bác ái và hợp quần."

Ngài tiếp, "Những ai được ăn Bánh Chúa Kitô không thể nào dửng dưng trước những kẻ thiếu ăn ngày nay, trong thời đại của chúng ta. Nhiều phụ huynh không thể tự nuôi sống chính họ và con cái của họ. Đây là một vấn đề nghiêm trọng và ngày càng gia tăng mà cộng đồng thế giới khó giải quyết.”

"Giáo Hội không những chỉ cầu xin ‘cho chúng con hằng ngày dùng đủ,’ nhưng theo gương Chúa Kitô, phải làm việc đủ mọi cách bằng những nỗ lực bác ái và chia sẻ vô biên để ‘biến năm tấm bánh và hai con cá thành muôn vàn’ và để không còn một ai bị thiếu thốn những gì cần thiết nhất cho đời sống của họ.”

Thành Rôma sẽ chủ trương một Hội Nghị Quốc tế vào đầu tháng 6 để thảo luận về nạn khủng hoảng thiếu hụt thức ăn trên thế giới. Một sự gia tăng vượt bực về giá thức ăn, gây ra bởi nhiều lý do khác nhau, kể cả sự tiêu thụ càng ngày càng nhiều nhiên liệu lấy từ thực vật, khiến cho các quốc gia nghèo khó phải vất vả để trả giá cho sự sống còn.

Đức Giáo Hoàng khuyến khích, "Các anh chị em thân mến, chớ gì Lễ Mình Thánh Chúa là một cơ hội để chúng ta chú trọng hơn đến những người anh em của chúng ta, nhất là những người nghèo khó. Xin Mẹ Maria cầu bầu cho chúng ta có được ân sủng này.”

"Xin Mẹ Maria, đấng cưu mang Chúa Giêsu trong lòng, là nhà tạm sống động của Thánh Thể, chuyển tiếp cho chúng ta đức tin của Mẹ vào mầu nhiệm Mình và Máu của Con Mẹ, để cho Chúa Giêsu thật sự trở thành trọng tâm của đời sống chúng ta.”