VATICAN CITY - Đức Thượng Phụ Chính thống giáo Alexy II của Moscow và toàn nước Nga đã gửi lời chúc mừng Phục Sinh đến Đức Thánh Cha Benedict XVI. Trong lời chúc mừng, Đức Thượng Phụ Alexy II nêu bật sự lạc quan và niềm vui mừng tuyệt đối vào thông điệp Kitô giáo này.

Đài phát thanh Vatican tường thuật lại rằng trong thông điệp chúc mừng, Đức Thượng Phụ Alexy II bày tỏ "với toàn bộ tâm tình, cầu chúc niềm vui, sức khỏe và phúc lành của mùa Phục Sinh Thánh" đến Đức Thánh Cha.

Thông điệp tiếp tục với đoạn viết: "Thế giới đương đại đặt chúng ta trước những khó khăn và thách thức. Ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, những vụ xung đột đẫm máu vẫn tiếp diễn, sự thù địch giữa con người với nhau trở nên gay gắt hơn, những điều ấy vẫn tiếp tục hòng lèo lái các giá trị Kitô giáo ra khỏi đời sống xã hội."

"Nếu thực tế bao vây chúng ta quá phức tạp, các Kitô hữu được mời gọi để đánh bại chủ nghĩa hoài nghi cũng như sự ô nhục và những khó khăn, để nhờ đó nhận lãnh cảm hứng từ niềm hoan lạc của Lễ Phục Sinh và Lời Chúa Kitô."

Thông tấn xã Itar-Tass cho biết Đức Thượng Phụ Alexy II cũng gửi thông điệp đến những vị đứng đầu của các Giáo hội Tin Lành.

Lễ Phục Sinh của Chính Thống Giáo tại Nga được cử hành theo lịch Julian, tức là vào ngày 27 tháng 04.