Bogota- Một nữ du kích quân cộng sản FARC mới 17 tuổi đã ra hồi chánh và tố cáo các nữ du kích quân cộng sản đều bị bắt buộc phải phá thai.

Theo nhật báo “El Tiempo,” của Colombia, nữ du kích quân cộng sản FARC có tên là “Nicole” đã bị cấp chỉ huy buộc phải uống thuốc phá thai. Cô đã phải vượt một bãi mìn hơn 3 km để cứu mạng đứa con trong bụng. Ngày 19/12/2007 cô đã ra hồi chánh với chính phủ quốc gia.

Nicole cho biết quân du kích cộng sản đã ném cô vào một chòi ở làng Nazareno en Planadas cùng với một bó thuốc nổ và thuốc phá thai. Cô phải chọn một trong hai thứ: hoặc là phá thai, hoặc là nổ tung ra. Cô đã nhân một cơ hội để bỏ trốn.

Nicole đã được cơ quan Gia Đình, một cơ quan trợ giúp những phụ nữ mang thai của Hội Đồng Giám Mục Colombia, giúp đỡ. Các bác sĩ ở bệnh viện Neiva đang theo dõi chặt chẽ tình trạng của cô. Họ chưa thể xác định liệu những liều thuốc phá thai mà cô bị ép uống có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không. Nicole đã bị buộc phải gia nhập phiến quân cộng sản từ năm 10 tuổi.