LONDON 22/12/07 – Ký giả Thomas Wagner của hãng thông tấn AP loan tin cựu Thủ Tướng Anh Tony Blair đã chính thức gia nhập đạo Công Giáo.

Nghi lễ gia nhập đạo đã diễn ra trong một buổi lễ tại nguyện đường riêng của Đức Hồng Y Cormac Murphy vào ngaỳ thứ Sáu vừa qua. ĐHY là vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Anh Quốc và xứ Wales.

Đức Hồng Y tuyên bố “Tôi rất hân hoan chào mừng Thủ Tướng Tony Blair gia nhập đạo Công Giáo”

Giới chức Giáo Hội Anh cho biết cựu Thủ Tướng Blair trong những tháng gần đây đã thường xuyên tham dự thánh lễ với gia đình và đã theo một chương trình trước khi gia nhập Giáo Hội Công Giáo.

Trước đây, Thủ Tướng Blair là người theo Anh Giáo nhưng cũng thường tham dự thánh lễ với phu nhân là bà Cherie và các con. Con của hai ông bà vẫn theo học trường Công Giáo.

Nhà lãnh đạo Giáo Hội Anh Giáo toàn cầu là Đức Tổng Giám Mục Canterbury Rowan Williams đã ngỏ lời chúc mừng cựu Thủ Tướng trên cuộc hành trình tâm linh mới.

Đức TGM Williams tuyên bố: “ Tôi cầu xin và cầu chúc Thủ Tướng dấn bước trong cuộc hành hương Kitô Giáo. Một nhà văn Công Giáo của thế kỷ trước đã viết rằng chỉ có một lý do duy nhất giải thích cho việc chuyển đồi từ gia đình Kitô Giáo này sang gia đình Kitô Giáo khác là người đó muốn kết hiệp chặt chẽ với Chúa. Tôi nguyện xin đây sẽ là kết quả mà cựu Thủ Tướng Tony Blair quyết định cho đời sống cá nhân của ông”

Phát ngôn viên Tòa Thánh,LM Federico Lombardi nói: “Con đường mà cựu Thủ Tướng Blair chọn lựa không có phải là mới đây, đã khởi sự một cách sâu sắc và nghiêm chỉnh từ lâu”

Giáo Hội Anh Giáo cho biết hiện nay tại Anh Quốc những người gọi là theo Anh Giáo chỉ có 10% là đi đến nhà thờ thường xuyên.

Trong thời gian 10 năm làm Thủ Tướng, ông Tony Blair tránh nói đến vần đề theo đạo Công Giáo vì điều kiện làm Thủ Tướng Anh phải là người theo Anh Giáo.