Rôma, ngày 5/9/2007 (Zenit) – Trong một thông báo cho báo chí, Tòa Thánh Vatican đã ca ngợi Syrie nỗ lực đón tiếp đón hàng trăm ngàn dân tỵ nạn Irak.

Văn phòng báo chí TòaThánh thông báo sáng mùng 5/9, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã tiếp kiến ông Farouk Al-Charaa, phó tổng thống Syrie và nhờ ông chuyển một sứ điệp đến tổng thống Bachar al-Assad.

Vẫn theo nguồn tin trên, ông Farouk Al-Charaa, phó tổng thống Syrie, đã đàm đạo với đức cha Dominique Mamberti, tổng thư ký đặc trách quan hệ với các quốc gia trong Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.

Trong cuộc đàm đạo này, thông báo loan tin cho biết : « Tòa Thánh đã đề cao nỗ lực của Syrie tiếp đón hàng trăm ngàn dân tỵ nạn từ Irak và đề cập đến nhu cầu cứu trợ khẩn trương mà dân tỵ nạn đang mong chờ các cơ quan thiện nguyện đạo đời. »

Trong cuộc đàm đạo này, hai bên cũng đã thảo luận về tình hình và các vấn đề liên quan đến các Kitô hữu tại Trung Đông.

Thông báo của Tòa Thánh đã kết luận nhuu sau : « Việc tích cực góp phần của cộng hòa Ả rập Syrie có thể giúp vượt qua được những cuộc khủng hoảng trầm trọng mà hiện nay nhiều dân tộc Trung Đông đang cùng chung tay góp sức. »