Loreto, 03/09/2007 - ĐTC và Linh mục Bossi đã gặp nhau tại Loreto, và ôm nhau rất lâu, như cha con gặp lại sau thời gian dài xa cách. Đó là cách mà cha Bossi chào đón ĐTC tại Loreto, nơi ngài đến tham dự Ngày giới trẻ do Hội đồng Giám mục Italia tổ chức nhằm chuẩn bị cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2008 tại Sydney.

Cha Bosi, nhà truyền giáo đã được thả vào ngày 19/07 vừa qua sau khi trải qua 39 ngày bị giam giữ ở miền Nam Philippines, đã có hơn 3 phút trò chuyện với ĐTC Benedicte XVI. Ngài kể lại rằng trong cuộc trò chuyện, ĐTC và ngài đều cám ơn lẫn nhau và cả hai đều rất xúc động. Cha Bossi đã cám ơn ĐTC vì đã nhớ đến và sốt sắng cầu nguyện cho ngài trong thời gian ngài bị bắt cóc.

Vị linh mục cũng dành tình yêu đặc biệt cho giới trẻ, bởi vì “tương lai và hy vọng nằm trong tay họ”. Các em nhỏ tại giáo xứ của ngài ở Payao Mindanao là những người đầu tiên ngài nghĩ tới khi được thả: “Tôi muốn ôm các em càng sớm càng tốt một lần nữa”.

Trong buổi chứng thực đêm canh thức ngày 01/09, vị linh mục đã khiến toàn bộ thính giả yên lặng lắng nghe những lời ngài nói và sau đó cả đám đông đã nhất loạt đứng vỗ tay hoan nghênh bài nói của ngài. Các giám mục Italia cũng xúc động mời Cha Bossi tiếp tục mang những lời chứng của ngài đến với nhiều giáo phận ở bán đảo.

Phát biểu trước hơn 300 ngàn thanh thiếu niên có mặt tại cánh đồng cỏ Montorso, ngài cho biết “chính những lời cầu nguyện và tình yêu của các bạn dành cho tôi đã khiến tôi can đảm để trung tín với Thiên Chúa, với Giáo hội của Người, với ơn gọi truyền giáo của tôi và với dân tộc của tôi; Và chính các bạn đã tiếp thêm can đảm cho các nhà truyền giáo trên khắp thế giới”.