Belfast, 10/07/2007 – BBC đưa tin sở cảnh sát bắc Ireland (PSNI) buộc phải nhận một nhà nhiếp ảnh cảnh sát vào làm việc lại ngày 16/07 tới và trả cho anh gần 90 ngàn đô la về việc anh bị phân biệt đối xử trong công việc chỉ vì kết hôn với một người Công giáo.

Stephen Murphy, một người Tin lành, đã làm việc 2 năm cho Sở Cảnh sát Hoàng gia Ireland (RUC) những năm 80, và trở thành nhà nhiếp ảnh dân sự vào năm 1998. Tuy nhiên, khi các đồng nghiệp của anh phát hiện ra anh đã đính hôn với một phụ nữ Công giáo, họ đã bảo anh rằng cô là một “gái làng chơi” và quyết định của anh cưới cô chứng tỏ anh là người không thể tin cậy được.

Tòa thụ lý vụ án phán xử rằng 2 sĩ quan cao cấp đã cố tình làm cuộc sống của Murphy trở nên khốn đốn, và ép anh phải ra đi. Anh đã bị phân làm việc vào những giờ không thuận lợi và là đối tượng bị chỉ trích và đe dọa. Murphy đã sợ hãi, thậm chí không ngủ được, và sau đó phải xin nghỉ bệnh. Khi sức khỏe tạm ổn có thể trở lại làm việc, anh đã không được bố trí công việc ngay lập tức. Trợ cấp nghỉ bệnh của anh đã hết, vợ anh thì mang thai, vì vậy anh đã phải nhận việc chụp ảnh tại bệnh viện.

Đại diện của PSNI không có mặt tại phiên xử.