Gaza City– Một trường học và tu viện thuộc Cộng đồng Công giáo La Mã dải Gaza đã bị lục soát, cướp phá và đốt cháy trong các cuộc xung đột gần tổng hành dinh quân sự. Thánh giá bị đập vỡ, một tượng Chúa Giê-su bị hư hại, và các cuốn sách kinh cầu nguyện bị đốt cháy tại Trường Rosary và một Tu viện lân cận. Ngoài ra, các cánh cửa Tu viện đã bị nã súng cối và đồ đạc bị hư hại. Các sách kinh trong nhà nguyện bị thiêu cháy. Thiệt hại được tường trình xảy ra từ ngày thứ Năm, nhưng vẫn chưa được báo cáo trong những ngày sau đó do sự hỗn độn lan khắp từ khi quân Hồi giáo Hamas giành được quyền kiểm soát ở Gaza. Vùng đất tôn giáo này nằm gần Tổng hành dinh an ninh Hamas chiếm giữ hôm thứ Năm vào ngày cuối cùng chuyển giao quyền lực.

Những kẻ cướp phá đã trèo lên mái trường trong cuộc xung đột và Tu viện đã bị xâm phạm. Bảy máy điện toán đã được di dời, nhưng sau đó lại được trả về sau khi hành động phá họai này được báo cáo lên Thủ tướng bị truất phế Ismail Haniyeh.

Haniyeh đã kết tội cuộc tấn công vào vùng đất tôn giáo và Chủ tịch Mahmoud Abbas của phong trào Fatah đã phát biểu trong tuyên bố ngày Chúa nhật rằng cuộc tấn công "man rợ" này là hành động của lực lượng quân sự Hamas. Tuy nhiên, nhà lập pháp Salah Bardawil của Hamas đã từ chối nhận trách nhiệm về vụ việc này: "Người Công giáo là anh em của chúng tôi ở Gaza và ở bất cứ đâu, và chúng tôi sẽ bảo vệ các Thánh đường và các trường học của họ, như là bảo vệ các trường học Hồi giáo", ông ta nói, "có những thế lực dơ bẩn đang cố tình bôi nhọ hình ảnh Hamas và các mối giao thiệp của chúng tôi, nhưng điều này sẽ không xảy ra".