MẾN THÁNH GIÁ TÂN AN VỚI HỒNG ÂN THÁNH HIẾN

Sau những ngày tháng miệt mài với công việc mục vụ, hoạt động tông đồ, chị em Dòng Mến Thánh Giá Tân An trở về Hội Dòng để chuẩn bị những hành trang cần và đủ cho cuộc
ĐGM Bùi Văn Đọc
khởi hành “leo núi”. Chiều ngày 27.6.07, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Thế (SJ) đã chủ sự Thánh Lễ khai mạc tuần Linh Thao. Những ngày này được xem như là “Bản tổng hợp những việc đạo đức”. Mỗi ngày chị em được tụ họp quanh bàn tiệc Lời Chúa và dành những giây phút hồi tâm để chiêm ngắm Chúa Giêsu, để tìm gặp Người nơi sâu thẳm cõi lòng của mỗi người, vì tâm hồn ai nấy đều khao khát mong gặp Người.

Tuần Linh Thao kết thúc với biết bao hồng ân thiêng liêng mà Chúa tuôn đổ trên từng người nói riêng và Hội Dòng nói chung qua những lời chia sẻ với tâm tình thân mật và rất dễ thương trong vòng tròn yêu thương và ấm áp. Rồi sáng ngày 5.6.07, Quý chị Khấn Tạm và Khấn Trọn một lần nữa mạnh dạn Tuyên Khấn giữ 3 Lời Khuyên Phúc Âm và lập lại Lời Giao Ước đã ký kết Trọn Đời với ĐKT trong tay Chị Tổng Phụ Trách và Vị Đại Diện Đấng Bản Quyền Giáo Phận là Cha Đặc Trách Tu Sĩ-Chủng Sinh Giáo Phận Antôn Vũ Sĩ Hoằng.

Chia sẻ Tin Mừng trong thánh lễ Khấn lại,Cha chủ tế đã dùng hình ảnh 5 cánh hoa : Khiêm Cung-Khiêm Hạ-Khiêm Nhu-Khiêm Nhường-Khiêm Tốn như một món quà kèm theo những thao thức của Cha đến với Chị Em là những Tu Sĩ trẻ Thiên Chúa đã ban cho Hội Dòng.

Tham dự lễ khấn
Và sáng ngày 06.06.07, Hội Dòng,Quý Phụ Huynh, Quý Khách cùng với các Tân Khấn Sinh dâng lên Chúa lời tạ ơn Hồng Ân Thánh Hiến Chúa ban để tất cả cùng hát lên: “Hân hoan trong ngày tận hiến, ngày tận hiến hát khúc tạ ơn”. Cảm động và ấn tượng nhất là hình ảnh Cha Mẹ của các Khấn Sinh cùng với đoàn rước đưa con em của mình tiến vào Nhà Nguyện như một của lễ dâng lên Thiên Chúa sau hành trình tu luyện, cầu nguyện nay đã đơm hoa kết trái.

Bầu khí thánh thiêng, sốt sắng và trang nghiêm trong Thánh Lễ làm cho những ai hiện diện cảm nhận : Ơn gọi là hồng ân rất lớn mà Thiên Chúa ưu ái dành cho kẻ được gọi và để đáp trả tình yêu đó, các chị đã tự nguyện dâng hiến cho Thiên Chúa để được trở nên đồng hình đồng dạng với Người, chấp nhận để Người làm chủ đời sống, hướng dẫn trên con đường hẹp. Với lời mời gọi của Đấng Tình Quân Con hãy trao trái tim của con cho Cha. Các Chị cầm đèn sáng trên tay, mạnh dạn bước lên, nói lời cam kết Lần Đầu với Chúa sống 3 lời khuyên Phúc Âm: Nghèo Khó, Khiết Tịnh và Vâng Phục trước sự chứng giám của Vị Đại Diện Đấng Bản Quyền và trong tay Chị Tổng Phụ Trách để thuộc trọn về Chúa, với ước mong “Con xin nguyện từ đây, được sống trong tình Ngài...”, vì chính tình yêu sẽ làm cho người nữ tu hạnh phúc trong Chúa, đạt lý tưởng của đời mình: “Một lần đã dâng hiến, thì trọn đời Chúa ơi, con sẽ không bao giờ, không bao giờ đổi thay”.

Và niềm vui tiếp nối niềm vui, ngày 08-06-2007, Hồng ân Chúa tiếp tục xuống trên Hội Dòng đánh dấu ngày hồng phúc 05 chị em được tái sinh trọn vẹn hơn bằng lời cam kết Trọn
Thánh lễ đồng tế
Đời – và 03 Chị Ngân Khánh Khấn Dòng, ngày mà Thiên Chúa lại bắt đầu khởi sự những điều mới nơi các chị em được Đức Giám Mục Giáo Phận Phaolô Bùi Văn Đọc đến cử hành Hiến Lễ Tạ Ơn- Chứng nhận Lời Khấn, cùng đồng tế có hơn 60 Linh mục trong và ngoài giáo phận.

Chia sẻ Tin Mừng trong Thánh Lễ, Đức Cha nhấn mạnh “ Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga) : Phải tin mạnh mẽ triệt để Thiên Chúa là tình yêu và tin rằng tình yêu ấy được mạc khải trọn vẹn, và khi tin như vậy là tin theo Đức Kitô để khám phá sâu hơn mỗi ngày và để loan báo khắp nơi cuộc sống của mình.

Muốn bước theo Chúa thì của cải vật chất không được coi là quan trọng, không bị nó chi phối để sống Đức Khó Nghèo. Nếu tin mạnh mẽ vào Chúa thì điều gì cũng có thể bỏ được. Một điều quan trọng là phải dâng hiến cho Chúa, thuộc về Chúa trọn vẹn, trái tim không chia sẻ cho ai ngoài Chúa.

Đừng rập khuôn theo thói đời, vì thế gian có những điều trái ngược với Tin Mừng (ghen ghét, đua đòi, phô trương, buông thả…). Trái lại phải vâng lời Thiên Chúa, từ bỏ ý riêng sống thánh ý Chúa qua Bề Trên, qua những biến cố vui buồn của cuộc sống để tìm được bình an trong Đức Vâng Phục.

Tình yêu Thiên Chúa tuyệt vời

Mời con bước tới với Ngài từng giây

Bây giờ và đến muôn đời

Lời Ngài con mãi loan đi muôn người

Vâng, tất cả là hồng ân của Chúa.

Thánh lễ khấn dòng


Hội Dòng MTG. Tân An