Islamabad, 18/05/07 – Hãng thông tấn AP loan tin các người Kitô Giáo tại Pakistan đang yêu cầu chính phủ bảo vệ họ sau khi đám dân quân Taliban gửi thư đe dọa, buộc họ phải cải đạo sang Hồi Giáo nếu không sẽ chịu những hậu quả bạo lực

Thư đã được gửi tới 500 gia đình người Kitô Giáo tại Charsadda, một thành phố nằm về phía Tây Bắc giáp giới với Afghanistan. Trong thư, nhóm dân quân Tliban ra lệnh cho các người Kitô Giáo là phải đóng cửa nhà thờ trước ngày 17 tháng 5 nếu không nhà thờ sẽ bị đặt bom.

Một số các người Kitô Giáo tại đây đã lánh nạn đi nơi khác. Số ở laị sống trong lo sợ và nói cảnh sát không coi lời lẽ đe dọa là nghiêm trọng

Ông Chaudhry Salim người đứng đầu Kitô Giáo tại đây đã mở cuộc họp báo ở Islamabad và cho biết cảnh sát chỉ phái tới 2 cảnh sát viên bảo vệ nhà thờ.

Thông tấn xã AP nói ông Shahbaz Bhatti, một lãnh tụ Kitô Giáo rất nổi tiếng đồng thời là chủ tịch Liên Minh Các Người Thiểu Số Pakistan đã lên tiếng kêu gọi các lãnh tụ Hối Giáo ở nước này hãy lên án hành động đe dọa và yêu cầu chính phủ phải có biện pháp cụ thể để bảo vệ người Kitô Giáo.

Thông tấn AP cũng cho biết giới chức chính quyền địa phương, ông Asif Daudzai, kêu gọi dân chúng người Kitô Giáo đừng hoang mang sợ sệ, chính quyền bảo đảm việc bảo vệ các người Kitô Giáo. Ông nói thêm: Các người Kitô Giáo là anh chị em của chúng tôi, chúng tôi sẽ không để ai được phép làm hại họ”

Nhóm tôn giáo thiểu số ở Pakistan gồm Kitô Giáo, Ấn Giáo, đạo Sikhs, và một số tôn giáo nhỏ khác chiếm 3% dân số. Dân số Pakistan có 160 triệu người tuyệt đại đa số là người Hồi Giáo Sunni

Tưởng cũng nói thêm, hầu như trong bất cứ một quốc gia Hồi Giáo nào, người Kitô Giáo luôn bị những hình thức đe dọa như trên.