Đức Giáo hoàng nói với các nữ tu: Hãy trở nên bạn hữu của Thiên Chúa

VATICAN CITY, 8/5/2007 (Zenit.org).- “Để trở thành các ngôn sứ trong thế giới hôm nay, các nữ tu phải vun trồng tình bằng hữu thân mật với Thiên Chúa.”

Đức Giáo hoàng Bênêđíctô đã nói như thế vào ngày thứ Hai vừa qua, nhân dịp gặp gỡ với một số Bề trên Tổng quyền các Dòng nữ, đang hội họp và sẽ kết thúc vào ngày thứ Năm.

Ngài đã nói với các đại diện của 794 Dòng tu: “Người ngôn sứ trước tiên lắng nghe và chiêm ngưỡng, sau đó mở miệng nói, lòng tràn ngập tình yêu đối với Thiên Chúa, tình yêu ấy không sợ hãi bất cứ điều gì và mạnh mẽ hơn cả sự chết”.

Ngài nói tiếp: “Vì thế, người ngôn sứ đích thực không quá lo lắng đến việc làm, chắc hẳn là quan trọng nhưng không phải là thiết yếu. Trên hết mọi sự, người ngôn sứ nỗ lực trở nên chứng nhân của tình yêu Thiên Chúa, bằng cách sống tình yêu ấy trong thế giới hôm nay, dẫu sự hiện diện của người ấy không làm cho một số người cảm thấy dễ chịu, vì cuộc sống ấy ban tặng và thể hiện những giá trị khác.”

"Chỉ sự kết hiệp với Thiên Chúa mới đem lại và củng cố vai trò “ngôn sứ” của chị em. Đó là “loan báo Nước Trời”, một sự loan báo không thể thiếu trong mọi thời đại và xã hội”.

Tìm kiếm Đức Kitô

Đức Giáo hoàng Bênêđíctô XVI khuyến khích các bề trên xem đây như là mối quan tâm hàng đầu: giúp “chị em mình tìm kiếm Đức Kitô và sẵn sàng quảng đại phục vụ Tin mừng”.

Ngài nói thêm: "Đừng chiều theo cám dỗ lơ là đời sống thân mật với vị Hôn phu trên trời, khi để mình bị cuốn hút vào các quan tâm và các vấn đề của đời sống thường nhật”.

"Đừng bao giờ mệt mỏi trong nỗ lực đào tạo về mặt nhân vản, văn hóa và thiêng liêng cho những người được giao phó cho chị em, để họ có thể đáp trả những thách đố của nền văn hóa và xã hội hiện đại”.

Trong lời chào thăm Đức Bênêđíctô XVI, chủ tịch Hiệp hội Quốc tế các Bề trên Thượng cấp, chị Therezinha Rasera, đã nói: "Chúng con tin rằng sứ vụ của chúng con, trên hết mọi sự, là chăm sóc sự sống, nơi nào sự sống bị đe dọa.

"Chúng con đang hiện diện trong những nơi nghèo đói, xung đột, căng thẳng, chiến tranh và những chốn xa xôi hẻo lánh nhất của địa cầu, thường chia sẻ hoàn cảnh và thân phận của những người đang đau khổ.”

Phan Du Sinh