CWNews - Trong báo cáo đưa ra hôm thứ Hai 30/4/2007, Trung Tâm Nghiên Cứu Tông Đồ Mục Vụ (CARA) của trường đại học Georgetown Hoa Kỳ cho biết các tân linh mục được thụ phong trong năm qua tại Hoa Kỳ có trình độ học thức trung bình cao hơn năm ngoái và nhiều vị được sinh ra ở một nước ngoài Hoa Kỳ.

Theo báo cáo của CARA, tuổi trung bình của các tân chức tại Hoa Kỳ trong năm qua là 35. Đây cũng là con số trùng với kết quả điều tra vào năm 1998, năm đầu tiên CARA tiến hành điều tra. 36% tân chức trong độ tuổi 25-29 và chỉ có 3% trên 60. Một phần ba các tân chức được sinh ra bên ngoài Hoa Kỳ trong đó đông nhất là tại Việt Nam, Mễ Tây Cơ, Ba Lan và Phi Luật Tân.

Hầu hết các tân chức đã tốt nghiệp đại học trước khi vào chủng viện và 20% các vị có trình độ cao học hay tiến sĩ. 2/3 các vị đã từng làm việc toàn thời.

Nếu chia theo sắc dân, tỷ lệ các tân chức phù hợp với tỷ lệ sắc dân tại Hoa Kỳ trong đó người Á Châu có vẻ nhiều hơn một chút và người châu Mỹ La Tinh ít hơn một chút. Trong năm nay 282 thầy trong các chủng viện sẽ được thụ phong. Tổng số các chủng sinh tại Hoa Kỳ hiện nay là 475 thầy.