BREA, California – Vào lúc 7:00g tối mai Thứ Sáu, 13 Tháng Tư, 2007, Ðêm Nhạc Hội Chia Sẻ Tình Chúa (Sharing God's Love Concert) sẽ được tổ chức với mục đích gây quỹ cứu giúp các trẻ gái Việt-Miên bị cưỡng bắt và bán vào các động mại dâm ở Cambodia. Địa điểm tổ chức tại thánh đường St. Angela Merici Church, 585 South Walnut Avenue, Brea, điện thoại 714-529-1821.

Chương trình của đêm nhạc hội Chia Sẻ Tình Chúa gồm nhiều tiết mục rất đặc sắc được trình diễn bằng nhiều ngôn ngữ Việt, Anh, Ý, Latin. Ðây là lần đầu tiên một sinh hoạt nghệ thuật đa văn hóa được thực hiện tại Quận Miền Nam California.

Thành phần nghệ sĩ của đêm nhạc hội cũng rất phong phú, với sự góp mặt của các ca sĩ Việt Nam như Tú Lan, Bích Vân, Ngọc Huệ, Hằng Nga, Nguyễn Ðức Ðạt, Phạm Hà, Linh Mục Tiến Linh, Ban Hợp Xướng Ngàn Khơi. Các ca nghệ sĩ Âu-Mỹ gồm Robbie Britt, Chelsy Brennan, Adam Nadow, Unparallel & LeVan Sisters.

Ðêm nhạc hội này được đặt dưới sự chủ trương của Linh Mục Joseph Nguyễn Ngọc Chuẩn, hiện là cha phó giáo xứ St. Angela Merici. Cùng cộng tác với Linh Mục Chuẩn trong việc thực hiện đêm nhạc hội này là một số các linh mục, tu sĩ và các anh chị em giáo dân thiện chí và chuyên môn trong việc tổ chức các sinh hoạt văn hóa. chúng tôi cũng được biết sẽ có sự hiện diện của GM Mai Thanh Lương đến để ủy lạo tinh thần.

VietCatholic có cuộc nói truyện với LM Nguyễn Ngọc Chuẩn vào chiều hôm qua, LM chuẩn cho biết số vé ủng hộ đặc biệt đã hết sạch chỉ còn một số vé thường thôi. “Sự ủng hộ của giáo dân Việt Mỹ thật quá sự mong ước. Chỉ mong ước tối thứ Sáu này mọi sự sẽ được suông sẻ và mọi người được thưởng thức một đêm văn nghệ tuyệt vời”.

Và LM Chuẩn nói thêm rằng: “Điều quan trọng nhất nhất là mọi người nhận ra được ý nghĩa cao đẹp của đêm nhạc hội này và làm một cái gì đó để giúp cho những nạn nhân trẻ em vị thành niên người Việt và Miên đang đương đầu với một thảm trạng bị bán đi làm nô lệ tình dục tại Cambốt, mà trong những năm gần đây báo chí quốc tế đã nhắc đến rất nhiều... Phần lớn những trẻ em Việt Nam khác bị dụ dỗ hoặc cưỡng bắt và bán vào các động mại dâm ở Cambốt với giá từ $300-$600 cho mỗi em còn trinh.

Theo sự tìm hiểu của chúng tôi và theo bản tường trình của cơ quan “Coalition Against Trafficking in Women, Factbook on Global Sexual Exploitation – Liên hiệp chống lại nạn buôn bán phụ nữ - thống kê lạm dụng kinh doanh tính dục toàn cầu” sau đây là những con số phũ phàng về một tệ nạn đang gây chấn động thế giới là những vụ buôn bán trẻ em và phụ nữ trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Cambốt (mà một phần các em gái nhỏ bị bán đi Việt Nam sang để mại dâm cho du lịch ngoại quốc! Tác giả Laura Bobak, trong tập san Ottawa Sun số ra ngày 24.10.1996, với tựa đề “For Sale: The Innocence of Cambodia" đã viết rằng: “các bé gái Việt Nam thường bị mang sang Phnom Penh, và bị cho tập trung tại một khu phía Bắc cách thành phố 15km, khu này gọi là Svay Pak.”

Coalition cũng cho biết rằng: mỗi năm có từ 600,000-800,000 người bị buôn bán (human trafficking) xuyên các biên giới quốc tế. Trong số đó, 70% là phụ nữ và 50% trong số phụ nữ này là trẻ em dưới 18 tuổi. Trong các thập niên qua, có hơn 10 triệu trẻ em bị buôn bán làm nô lệ tình dục trên khắp thế giới. Mỗi năm có trung bình 30,000 trẻ em chết vì bệnh AIDS có liên quan đến nạn nô lệ sắc dục, hoặc bị hành hạ đả thương, hay bị giết chết trong các nhà chứa. Phần đông tệ nạn này xảy ra tại các quốc gia nghèo ở Á Châu, Phi Châu và Trung Nam Mỹ.

Riêng tại Cambodia, mỗi năm có khoảng 55,000 trẻ gái vị thành niên bị cưỡng ép làm việc trong các động mại dâm. 80% các nạn nhân bị cưỡng bắt làm nô lệ sắc dục ở xứ này dưới 24 tuổi. Phần lớn các nạn nhân này qua đời trước 30 tuổi. Trong các động chứa gái mại dâm ở Cambodia có những em chỉ mới 5, 6, 7-10, 11,12 tuổi đã phải hy sinh cuộc đời để làm mồi cho bọn dâm tặc vô luân, đầy thú tính, đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thê thảm hơn nữa, có những ngày các trẻ em này bị không chỉ 6, 8, 10 nhưng cả đến 15, 20 con quỷ dâm dục cưỡng hiếp một cách tàn nhẫn. Nếu các em chạy trốn sẽ bị các chủ động bắt lại, tống giam, bỏ đói, rồi bị đánh đập và trừng phạt bằng nhiều cách dã man. Ngoài ra, chủ động còn ép chích thuốc nghiện “meth” vào người các em, để một khi các em trốn thoát cũng phải quay trở về khi cần đến thuốc. Một số nhà chứa lớn thuộc sở hữu chủ của những trùm cảnh sát cao cấp bất lương tại địa phương.

Mọi đóng góp xin liên lạc 714-418-0650 (office), 714-746-8208 (Linh Mục Chuẩn) hoặc e-mail: info@ttnvhb.com. Chi tiết xin vào trang nhà www.ourladyofpeaceinstitute.com.

Check hoặc Money Order xin gửi về địa chỉ trên và đề “Our Lady of Peace Institute.”

Xin chân thành đa tạ lòng quảng đại của các ân nhân.