Truyền hình Tòa Thánh sẽ áp dụng kỹ thuật HDTV.

VATICAN, 29/03/07 – Theo thông tấn xã UPI, phát ngôn viên Tòa Thánh Vatican, LM Federico Lombardi, loan báo kể từ ngày 15 tháng 4 năm 2007, nhân dịp mừng sinh nhật thứ 80 của đức đương kim Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, hệ thống truyền hình của Tòa Thánh Vatican sẽ khởi sự chiếu những chương trình truyền hình áp dụng kỹ thuật HDTV.

HDTV (High definiton TV) áp dụng kỹ thuật số (digital) nên hình ảnh và âm thanh rất rõ, khác với kỹ thuật truyền hình cũ áp dụng kỹ thuật sóng không có được hình ảnh và âm thanh có chất lượng cao. Đây là kỹ thuật rất mới trong ngành truyền hình ngày nay mà chỉ những hãng truyền hình lớn mới áp dụng kỹ thuật này.

Theo LM Lombardi, chương trình truyền hình HDTV của Tòa Thánh sẽ được chiếu trên toàn thế giới. Tuy nhiên những chương trình hướng dẫn về tôn giáo và gia đình, được dẫn giải bằng mấy thứ ngôn ngữ khác nhau, vẫn được chiếu qua kỹ thuật cũ như từ trước tới nay.

Trước tin Tòa Thánh áp dụng kỹ thuật HDTV, hãng thông tấp UPI nhận định rằng, Tòa Thánh bao giờ cũng tiên phong áp dụng kỵ thuật tân tiến nhất vào lãnh vực truyền thông. Thông tấn UPI viết, vào đầu thế kỷ 20, khi các cột ăng ten phát thanh còn rất họa hiếm tại Âu Châu thì Tòa Thánh đã dựng cột phát thanh tại Roma. Rồi khi có Internet, trong khi Tòa Thánh đã thiết lập mạng lưới Internet cho mình vào năm 1996 thì mãi đến năm 1999, nghĩa là 3 năm sau, chính quyền Italia mới thiêt lập mạng lưới Internet cho mình.