Cùng với Giáo Hội, Hội Dòng MTG Tân An hân hoan mừng: Lễ Thánh Cả Giuse Bổn Mạng Hội Dòng

04 năm Cung Hiến Nhà Nguyện

07 năm Phê Chuẩn Hiến Chương



Niềm vui nối tiếp niềm vui.

Hội Dòng MTG Tân An hoà chung với Giáo hội mừng kính Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria, là Thánh quan thầy của Hội Dòng. Trong dịp này Hội Dòng mừng kỷ niệm 04 năm cung hiến Nguyện Đường và 07 năm phê chuẩn hiến chương. Với niềm vui trọng đại này chị em trong Hội Dòng làm tuần cửu nhật kính Thánh Giuse để nguyện xin Ngài che chở gìn giữ mỗi chị em trong ơn gọi, và cầu nguyện cho quí Thân Nhân - Ân Nhân. Và ngày 18-03 chị em từ các cộng đoàn qui tụ về Nhà mẹ để cùng dâng lên Chúa giờ Chầu trọng thể với tâm tình tạ ơn, xin Ngài cho mỗi chị em chuẩn bị tâm hồn sốt sắng. Sau đó vào lúc 16g30 Cha Phêrô Tuấn, phó xứ Tân An cử hành Trọng Thể Thánh Lễ Mừng Thánh Giuse.

Sáng ngày 19-03-2007, kỷ niệm Cung Hiến Nhà Nguyện. Trong không khí vui mừng của ngày lễ với sự hiện diện của Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Quý Cha trong và ngoài Giáo Phận, và quý Thân Nhân - Ân Nhân xa gần đến với Hội Dòng làm tăng thêm niềm vui và sự đoàn kết trong mối thân tình con cùng một Cha. Và đây là ngày Lễ Truyền Thống của Hội Dòng, ngày mà Hội Dòng nói chung và các chị em nói riêng được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với Quý Phụ Huynh, Ân Nhân, bạn hữu, chị em Cựu Tu Sĩ và nhất là để được cùng với Đức Giám Mục Giáo Phận - Quý Cha dâng lên lời “Ôi bao huy hoàng đẹp thay thánh điện, đây nhà Thiên Chúa, đây nhà nguyện cầu. Chúa đã quy tụ đoàn con khắp miền, chung lời ngợi ca tạ ơn Thiên Chúa. Trong cung thánh này đoàn con dâng về ngai toà Thiên Chúa lời kinh tiếng ca. Kính tôn phụng thờ Thiên Chúa là Cha, mối giây huynh đệ con cái một nhà ”. Bài ca tạ ơn dẫn cộng đoàn sốt sắng đi vào cử hành Phụng Vụ.

Trong bài giảng Thánh Lễ, Đức Cha Phaolô “.. .mong muốn mọi người hãy dành tình yêu cho Chúa, mỗi người là Đền Thờ Thiên Chúa trong đó có Chúa Thánh Thần, xây dựng con người và cuộc đời chúng ta trên nền móng Chúa Kitô, xây trên chính tình yêu của Chúa như thánh Phaolô nói “Không có gì có thể tách tôi ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa biểu lộ nơi Chúa Giêsu Kitô”. Ta phải xây dựng cuộc đời của ta trên Chúa Kitô như thế nào?

- Trên tình yêu Chúa

- Trên niềm tin, vì niềm tin càng chắc Đền Thờ càng vững

- Trên Giáo Huấn của Chúa Kitô “Ai thực hành Lời Chúa thì như xây nhà trên đá”

- Trên sự sống của Chúa qua Bí Tích Thánh Thể là Mình và Máu Chúa

- Trên thân thể Chúa Kitô là Giáo Hội, trên lòng yêu mến Giáo Hội

Tóm lại: Nếu được tất cả những điều đó thì Đền Thờ mới có Chúa Thánh Thần.

Nhưng trên thực tế đền thờ của chúng ta ngổn ngang những bận tâm, những tham vọng, những tình cảm, tư tưởng xấu, những bất hòa ganh tỵ, cuộc đời có khi là đền thờ hỗn độn, chúng ta hãy lập lại trật tự trong mỗi đền thờ cuộc đời chúng ta, dẹp bỏ những gì là ngổn ngang, hỗn độn, đem tiền bạc của cải ra khỏi lòng mình, hãy đóng đinh chính mình. Chúa đã sống lại, mọi người hãy thông phần sự sống, sự Phục Sinh của Chúa. Thần Khí Phục Sinh của Chúa làm cho con người chúng ta trở thành đền thờ thật sự vinh quang như chính Chúa Kitô Phục sinh.

Kết thúc Thánh Lễ, Chị Tổng Phụ Trách đại diện cho Hội Dòng cám ơn Đức Cha-Quý Cha-Quý Thân Nhân-Ân Nhân và quý khách như sau:



Trọng kính Đức Cha Phaolô rất kính mến của chúng con,

Kính thưa Cha Đặc Trách Tu Sĩ-Chủng Sinh GP-Quý Cha Giáo-Quý Cha.

Kính thưa Quý Cha Mẹ, Quý Ân Nhân, Chị Em cựu Tu Sĩ và Quý Khách xa gần.

Lời đầu tiên chúng con xin được gởi tới Đức Cha, Quý Cha, Quý Cha Mẹ, Quý Ân Nhân và Quý Khách lời chào bình an của Đức Kitô, lòng quý mến của chúng con cùng với lời chào mừng Quý Cha, Quý Phụ Huynh có Thánh Bổn Mạng là Thánh Cả Giuse hôm nay.

Tiếp đến Con đại diện cho Chị Em dâng lời cảm tạ Đức Cha, Quý Cha, và Cộng Đoàn.

Trọng Kính Đức Cha Phaolô, chúng con cảm nhận được sự đồng cảm niềm vui tạ ơn qua việc Đức Cha-Quý Cha vừa đồng tâm cử hành sự hiệp nhất trong ngày lễ kỷ niệm Cung Hiến Nhà Nguyện-Bổn Mạng Hội Dòng-Ngày Phê Chuẩn Hiến Chương. Chúng con xác tín rằng: Không một Ân Ban nào mà không phát xuất từ tình yêu của Thiên Chúa qua tấm lòng Hiền Phụ đầy khôn ngoan luôn chăm lo cho lợi ích của Giáo Phận và của Hội Dòng chúng con”. Chúng con tri ân Đức Cha và cùng nhau tích cực đáp lại niềm mong ước của Đức Cha là Lập lại trật tự Đền Thờ Tâm Hồn và qua Thư Mục Vụ Mùa Chay của Đức Cha là “Tha thứ cho nhau, quyết tâm sống tế nhị và tôn trọng lẫn nhau để có thể trở nên Sứ Giả của hoà bình”. Nguyện xin niềm vui và Thần Khí Chúa luôn ngự trên Đức Cha trong trọng trách: Thánh Hoá-Giảng Dạy và Cai Quản của Đức Cha ngày càng được thể hiện rõ nét hơn trong tinh thần hiệp nhất của Hội Thánh và của toàn thể Gia Đình Giáo Phận.

Kính Thưa Quý Cha. Chúng con luôn nhận được sự yêu thương của Quý Cha trong mọi biến cố Vui-Buồn, và trong giây phút này, niềm vui lại được nhân lên trước sự hiện diện của Quý Cha dành cho chúng con trong Sứ Mạng Loan Báo Tin Mừng. Chúng con xin đón nhận với lòng tri ân Quý Cha và kính chúc Quý Cha luôn miệt mài với Sứ Vụ để trong Năm Sống Đạo này đoàn chiên Chúa được trở nên những Chứng Nhân Sống Động về Đức Kitô cho mọi người.

Kính thưa Quý Cha Mẹ, Quý Ân Nhân, chị em cựu Tu sĩ, Quý Khách xa gần. Trước mối ân tình thâm sâu này, chúng con chân thành dâng lời cảm tạ: Cảm tạ Cha Mẹ đã sinh thành, nuôi nấng, dạy dỗ và vun trồng Ơn Gọi cho chúng con; Cảm tạ quý Ân Nhân, cùng tất cả Quý Vị đã nâng đỡ, cầu nguyện và đồng hành với Hội Dòng trên đường Dâng Hiến và Phục Vụ. Xin tình yêu Thiên Chúa luôn chan hoà trên Quý Vị và xin tiếp tục duy trì mối giây liên kết này ngày một bền chặt hơn.

Một lần nữa, chúng con cám ơn và tri ân Đức Cha, Quý Cha, Quý Cha Mẹ, Ân Nhân cùng toàn thể Quý Khách. Kính xin Đức Cha, Quý Cha và Quý Vị tiếp tục thương cầu nguyện cho chúng con. Kính chúc Đức Cha, Quý Cha và Cộng đoàn sốt sắng bước vào Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu để cùng với Giáo Hội long trọng mừng Mầu Nhiệm Chúa Kitô Phục Sinh.

Và trong ngày vui hôm nay, chúng con xin được thể hiện lòng hiếu thảo, sự quý mến Đức Cha, trong Bó Hoa tươi thắm. Kính xin Đức Cha thương vui nhận.

Hội Dòng chúng con đồng cảm tạ.