Thánh lễ được cử hành lúc 17h00, với sự hiệp thông của 5 linh mục, các nữ tu Đaminh và hơn 1000 tín hữu. Nội dung bài giảng của Đức Cha trong Thánh lễ này là: “Thánh Thể là của ăn thiêng liêng không thể thiếu đối với người tín hữu”. Ngài nói: “Các tổ chức xã hội có thể huấn luyện được những con người tài giỏi, nhưng khó có thể huấn luyện được những con người thánh thiện hướng đến cõi phúc Thiên đàng. Phép Thánh Thể chính là phương thức hữu hiệu để giúp cúng ta đạt được mục đích cuối cùng ấy. Cha cầu chúc cho tất cả các Giáo xứ trong Giáo phận, nhất là Cát Đàm, luôn biết đón nhận Thánh Thể Chúa, nên một với Chúa và với nhau để được sống và sống sung mãn đời đời”.

Sau Thánh lễ, cha xứ Luca Nguyễn Văn Định cùng với các nữ tu và giáo dân rước kiệu Thánh Thể quanh khuôn viên Nhà thờ; tiếp đó, các hội đoàn trong Giáo xứ thay phen Chầu Thánh Thể đến 21h00.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Giáo xứ Cát Đàm thuộc địa giới xã Đông Hoà, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình, có một giáo họ trực thuộc là Cát Nội với tổng số giáo dân là 900. Nơi đây trước kia vốn còn có sự hiện diện của Chủng viện Mỹ Đức – ngôi trường đã từng đào tạo ra rất nhiều linh mục cho Giáo phận. Hiện nay, chính quyền địa phương đang sử dụng một phần đất của Chủng viện; một phần được Bề Trên Giáo phận dành cho cơ sở chính của Dòng nữ Đaminh và một phần đang tạm dùng làm nhà xứ.

(Phần đất của chủng viện Mỹ Đức mà chính quyền địa phương đang sử dụng)
Với sự nhiệt thành trong sứ vụ tông đồ của mình, Đức Giám mục và các linh mục trong Giáo phận muốn xin lại phần đất mà chính quyền địa phương đang sử dụng để mưu ích cho cộng đồng dân Chúa và xã hội, như lời ngài đã nói trong bài giảng Thánh lễ này rằng: “…để đào tạo nên những người thánh thiện, hướng đến sự sống viên mãn đời đời”.