KRAKOW 30/01/07 -Tác phẩm tiểu sử ĐGH Gioan Phao Lô II xuất bản ở Ba Lan có tên là “Chứng Nhân” (Witness) do bí thư của đứccố Giáo Hoàng là ĐHY Stanislaw Dziwisz viết, đã bán hết sạch 250,000 ấn bản trong ngày đầu tiên và nhà xuất bản TBA đang chuẩn bị cho tái bản với số lượng 250,000 ấn bản khác.

Tại Italia, tác phẩm này lấy tên là “Một Đời với Karol”(Karol là tên đẻ của ĐGH Gioan Phaolô II) đã bán hết 500,000 cuốn trong tuần lễ đầu tiên phát hành.

Tại Ba Lan, cuốn sách của ĐHY Dziwisz viết về ĐGH Gioan Phaolô II được coi là bán chạy “như tôm tươi” nhưng so với các tác phẩm khác của chính ĐGH viết như quyển“Ký Ức Và Căn Tính” (Memory and Identity), thì tác phẩm của ĐHY bí thư chỉ được xếp vào hạng ba hay tư, vì tác phẩm Ký Ức và Căn Tính đã bán được 1.3 triệu cuốn còn tác phẩm Roman Triptych (Tranh tam bình Roma) bán được 600,000 ấn bản. Tác phẩm “ Hãy Chỗi Dậy - Tiến Bước Trên Đường Chúng Ta Đi (Rise, Let Us Be On Our Way) bán được 500,000 ấn bản.

Nguồn tin từ văn phòng ĐHY Dziwisz cho biết, tiền lời bán sách sẽ được dùng để xây cất Trung Tâm Gioan Phaolô II tại Krakow, Ba Lan