Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hòa Kỳ

The Federation of Vietnamese Catholics in the U.S.A.


12500 Patterson Avenue - Richmond, VA 23238

Tel: (804) 784-5450 Fax: (804) 784-9822

E-mail: chathangvn@yahoo.com


Richmond, Ngày 17, tháng 10, 2006

Kính gửi Qúy Ðức Cha, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ, Quý Vị trong Ban Chấp Hành Giáo Dân Liên Ðoàn & Miền và Cộng Đoàn Giáo Xứ cùng toàn thể Quý Vị đã nhận lời mời của chúng con để về thủ đô Hoa Thịnh Ðốn tham dự Ðại Lễ Khánh Thành Nguyện Ðường Ðức Mẹ La Vang ngày 21/10/2006:

Kính thưa Qúy Ðức Cha, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ, Quý Vị.

Chỉ còn hai ngày nữa quý vị sẽ lên đường về Hoa Thịnh Ðốn để mừng ngày Khánh Thành Nguyện Ðường Ðức Mẹ La Vang tại Vương Cung Thánh Ðường Hoa Thịnh Ðốn. Ðiều mà chúng ta ao ước và mong đợi bao năm qua là có được một Nguyện Đường tôn vinh Ðức Mẹ La Vang của quê hương dân tộc Việt Nam ngay tại thủ đô Hoa Kỳ đã thành hiện thực. Thật là một vinh dự lớn lao cho chúng con được hân hạnh đứng ra tổ chức Lễ Khánh Thành. Chúng con rất hân hạnh được đón tiếp và cộng tác với quý Ðức Cha, Qúy Linh Mục, Tu Sĩ Nam Nữ cũng như đại biểu các cộng đoàn và các ca viên từ nhiều cộng đoàn giáo xứ khắp nơi về tham dự.

Vương Cung Thánh Ðường Hoa Thịnh Ðốn có sức chứa tối đa là 8.000 người, chúng con hy vọng là nếu chúng ta đứng cả trong các nhà nguyện hai bên và lối đi nhà thờ có thể chứa được trên 10.000 người.

Về phía các Ðức Cha Việt Nam sẽ có Ðức Giám Mục Nguyễn Văn Hòa (Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam), Ðức Cha Mai Thanh Lương, Orange, CA; Ðức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt, Hà Nội; Ðức Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể, Huế;. Về phía Hoa Kỳ sẽ có Ðức Hoàng Y Justin Rigali, Tổng Giáo phận Philadelphia; Đức Tổng Giám Mục Donald W. Wuerl và hai Giám Mục Phụ Tá D.C. và Richmond. Về phía các Linh Mục Và Nam Nữ Tu Sĩ chúng ta có các vị đến từ Việt Nam, Úc Châu, Âu Châu, Gia Nã Ðại và nhiều tiểu bang Hoa Kỳ.

Chúng con hân hoan chào đón các đại biểu và các phái đoàn giáo dân sẽ về tham dự: ngoài Ðại diện của Ban Chấp Hành Giáo Dân Liên Ðoàn Công Giáo Hoa Kỳ và các giới chức trong Miền Trung Ðông Hoa Kỳ, và giới truyền thông thế giới, còn có các cộng đoàn và giáo xứ sau đây: Trung Tâm Công Giáo, Orange, California; Giáo Xứ CTTÐ/VN Richmond, Virginia; Giáo Xứ CTTÐ/VN Arlington, Virginia; Giáo xứ Mẹ Việt Nam, Hoa Thịnh Ðốn; Giáo xứ Baltimore, Maryland; Cộng đoàn Reading, Pennsylvania; Cộng đoàn Allentown, Pennsylvania Cộng đoàn Harrisburg, Pennsylvania; Cộng đoàn North Carolina; Cộng đoàn Austin, và Houston, Texas; Cộng đoàn New York; Cộng đoàn Fitchuburg, Massachusetts, Cộng đoàn Biloxi, Mississippi; Cộng đoàn Bridgeport, Connecticut; Cộng đoàn Ðức Mẹ Việt Nam Atlanta, Georgia; Cộng đoàn Norfolk, Virginia; Cộng đoàn Hampton, Virginia; Cộng đoàn Pittsburg, Pennsylvania; các Cộng đoàn và giáo xứ thuộc tổng giáo phận Philadelphia, Pennsylvania; Cộng đoàn Oklahoma City, Oklahoma; Cộng Ðoàn Detroit, Michigan; Giáo Xứ Anrê Dũng Lạc, New York.

Tất cả mọi sự chuẩn bị cho ngày Lễ Khánh Thành tiến hành rất tốt đẹp.

Trước hết là việc tìm các khách sạn và sắp xếp việc đưa đón các quan khách rồi đến việc chuẩn bị cho cuộc cung nghinh kiệu Ðức Mẹ La Vang và Thánh Lễ Ðại Trào.

Chúng ta sẽ có:

  • 12 cờ Ðức Mẹ lớn, 60 cờ ngũ hành, 1,500 lá cờ Ðức Mẹ nhỏ, ba ngàn bong bóng đủ mầu và nhiều biểu ngữ. Sẽ có 3 đoàn thánh vũ tung hoa với 92 em từ Philadelphia, và Virginia. Có 2 đoàn trống từ Washington DC, và Richmond.
  • Một toán dàn chào Hiệp Sĩ Ðoàn hỗn hợp Việt Mỹ trong Miền Trung Ðông.
  • Liên Ðoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Miền Trung Ðông.
  • Ðoàn Liên Minh Thánh Tâm, Các Bà Mẹ Công Giáo, Các Cụ Cao Niên, Ðạo Binh Xanh, Ðạo Binh Hồn Nhỏ, Thanh Sinh Công từ khắp nơi.
Trong dịp này chúng con cũng đã nhận được phúc đáp của nhiều ca đoàn khắp nơi nhận lời mời hợp tác trong phần Thánh Ca dưới sự điều khiển của nhạc sư Phạm Đức Huyến. Một ca đoàn tổng hợp với con số 300 ca viên và nhạc công Việt Mỹ.

Cho đến nay các Ca Đoàn sau đây đã ghi danh:

  • Ca đoàn Giuse, thuộc Giáo xứ Các Thánh Tử Ðạo Arlington, Virginia
  • Ca đoàn Seraphim, thuộc Giáo xứ Các Thánh Tử Ðạo Arlington, Virginia
  • Ca đoàn Phanxicô Xavier, thuộc Giáo xứ Các Thánh Tử Ðạo Arlington, Virginia
  • Ca đoàn Thánh Gia, thuộc Giáo xứ Các Thánh Tử Ðạo Arlington, Virginia
  • Ca đoàn Cecilia, thuộc Giáo xứ Các Thánh Tử Ðạo Arlington, Virginia
  • Ca đoàn Thánh Tâm, thuộc Giáo xứ Các Thánh Tử Ðạo Arlington, Virginia
  • Ca đoàn Thánh Linh, Reston, thuộc Giáo xứ Các Thánh Tử Ðạo Arlington, Virginia
  • Ca Ðoàn Giáo xứ Mẹ Việt Nam, Hoa Thịnh Ðốn
  • Ca Ðoàn Giáo xứ Mẹ La Vang, Baltimore, Maryland
  • Ca Ðoàn Giáo xứ Các Thánh Tử Ðạo Richmond, Virginia
  • Ca Ðoàn Giáo Xứ Thánh Phaolô, Reading, Pennylvania
  • Ca Ðoàn Giáo Xứ Austin, Texas
  • Ca Ðoàn Bridgeport, Connecticut
  • Ca Ðoàn Giáo Xứ Ðức Mẹ Việt Nam, Atlanta, Georgia
  • Ca Ðoàn Giáo Xứ Các Thánh Tử Ðạo Orange, California (Trung Tâm Công Giáo)
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Ðức Mẹ La Vang, ban cho qúy Ðức Cha, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ, Quý Vị trong Ban Chấp Hành Giáo Dân Liên Ðoàn & Miền và Cộng Đoàn Giáo Xứ cùng toàn thể Quý Vị DÂn Chúa muôn ngàn hồng ân và hạnh phúc. Xin Chuá giữ gìn che chở cho Quý Vị trên đường di chuyển đi về được bình an.

Con xin kính chúc Qúy Ðức Cha, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ, cùng toàn thể Quý Vị những ngày thật vui vẻ và đáng ghi nhớ trong chuyến về thăm Thủ Ðô Hoa Thịnh Ðốn, và mang về những kỷ niệm toát đẹp về chuyến đi.

Chân thành trong Ðức Kitô,

Đ.Ô. Phạm Xuân Thắng,

Trưởng Ban Tổ chức