(Asia News | CNN) Sư cụ trụ trì đền thờ Ấn Giáo Banke Bihari Mandir, một ngôi đền cổ xưa nhất và được coi là thánh thiêng của người Ấn Giáo tại thành phố Mathura thuộc mạn Bắc Ấn Độ đã bị các giới chức Ấn Giáo trục xuất khỏi hàng tăng lữ sau khi trang điểm cho thần Krishna, vị thần chính trong ngôi đền này, trong một bộ y phục hiện đại gồm quần jean, áo pull và có cả một máy điện thoại tự động (mobile phone) treo lủng lẳng bên hông.

Nhà sư Anand Kishore Goswami đã bị các giới chức hữu trách Ấn Giáo tố cáo là vi phạm các luật lệ tôn giáo và xúc phạm đến tình cảm của các tín hữu Ấn Giáo trong vùng.

Hành động được coi là phạm thánh này đã được một đài truyền hình Ấn Độ ghi lại và phát hình trên hệ thống truyền hình Lucknow. Toàn bộ cuốn phim đã được quay trong khi nhà sư Anand mặc quần áo cho thần. Cuốn phim đã gây ra phản ứng dữ dội nơi hàng tăng lữ, các đảng phái chính trị và các tổ chức Ấn Giáo.

Nhà sư Anand Kishore Goswami biện minh cho hành động của mình là xuất phát từ “một lòng yêu mến muôn thuở” với thần Krishna và nghĩ rằng thần Krishna “kiểu mới” này sẽ là một 'avatar' (một hóa thân của thần Krishna).

Gia đình của nhà sư Goswami đã điều hành đền thờ này trong nhiều thế kỷ đã bày tỏ sự bực tức và muốn đóng cửa đền thờ nhưng giới hữu trách Ấn Giáo không cho phép họ làm như thế.